Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Các Loại Phân Bón

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Các Loại Phân Bón

Vì sao nói cách sử dụng và bảo quản các loại phân bón rất quan trọng? Hãy tham khảo ngay nội dung sau để biết cách sử dụng, bảo quản phân bón đúng cách bạn nhé.

Ai trong chúng ta cũng biết phân bón rất tốt cho cây trồng, tuy nhiên cách sử dụng và bảo quản các loại phân bón không phải ai cũng nắm rõ. 

Bạn đọc hãy dành thời gian tham khảo với chúng tôi phần nội dung dưới đây về cách sử dụng phân bón lá, phân vi lượng và phân hữu cơ chi tiết nhất. Mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ thực sự hữu ích với bạn trong thời gian tới.

 

1. Hướng dẫn bà con cách sử dụng và bảo quản các loại phân bón

1.1 Cách sử dụng phân bón lá

Phân bón lá rất tốt cho cây trồng tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ cách sử dụng và bảo quản các loại phân bón lá để cây hấp thu phân tốt nhất. Sản phẩm phân bón lá có thể sử dụng và phun nhiều lần với vòng đời của cây trồng. Bạn nên phun vào những giai đoạn cần thiết cho cây.

Bạn cũng nên phun đúng vào trong chính vị trí cây đang thiếu. Riêng về thời gian cũng như số lần phun cần tuân thủ theo hướng dẫn tránh việc phun quá liều sẽ dễ gây hại cho cây có thể sẽ làm giảm chất lượng nông sản.

 

Bà con áp dụng cách sử dụng và bảo quản các loại phân bón trong trồng trọt

 

Bạn cũng cần cân nhắc không nên dùng phân bón lá trong giai đoạn cây nở hoa hoặc dùng với thời tiết quá nóng có gió và mưa lớn.

Riêng những loại cây có 2 lá mầm như cây cam, cây cà chua hay cây quýt bạn cần tập trung dưới phần mặt dưới của lá. Riêng những loại cây bắp, cây lúa bạn cần phun đều cả 2 mặt của lá để cây luôn xanh tốt.

 

1.2 Cách sử dụng phân vi lượng

Phần dưới đây tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc cách sử dụng và bảo quản các loại phân bón vi lượng. Phân bón vi lượng tốt cho việc cải tạo đất, bạn có thể tham khảo 3 cách bón phân sau: bón phân thẳng vào đất, bạn đem trộn phân bón hay có thể ngâm hạt giống và hồ rẽ, bạn cũng có thể phun phân trực tiếp lên lá.

Theo đánh giá từ các chuyên gia việc bạn bón phân trực tiếp vào đất có thể sẽ hao phí lượng phân, qua đó cây sẽ khó hấp thụ đủ được những nguyên tố vi lượng từ phân cung cấp.

 

Bà con áp dụng cách sử dụng và bảo quản phân bón vi lượng hiệu quả

 

Tùy loại cây và loại đất khác nhau mà chúng ta có thể lựa chọn những loại phân vi lượng phù hợp với cây, tốt cho cây. Nếu sử dụng phân vi lượng trong trồng trọt bà con cần lưu ý sử dụng phân trong khoảng 2 năm liền thì có thể ngừng từ 1 đến 2 năm mới dùng trở lại. Còn trường hợp cây hàng năm có thể dùng phân liên tục, bạn nên quan sát nếu thấy phân không đem lại hiệu quả thì nên ngừng sử dụng.

 

1.3 Cách sử dụng phân hữu cơ

Riêng những loại phân hữu cơ truyền thống thường được dùng để bón lót cho cây trồng. Nói chung phân hữu cơ được dùng nhiều trong hầu hết các loại cây trồng hiện nay. Về liều lượng và thời điểm bón còn tùy thuộc và chất đất và tùy thuộc vào từng loại cây trồng.

Về hàm lượng dinh dưỡng của phân bón cao có thể bón ít đi và nếu hàm lượng dinh dưỡng thấp bạn nên bón nhiều hơn. Bạn cần tìm hiểu cách sử dụng và bảo quản các loại phân bón kỹ để giúp cây trồng phát triển tốt nhất.

 

Sử dụng phân bón hữu cơ giúp tăng năng suất cây trồng

 

2. Chia sẻ từ bạn đọc về cách sử dụng bảo quản phân bón

Anh Nguyễn Tuấn Hùng ( 38 tuổi, 0973 652 2xx) chia sẻ:

“Qua thời gian tìm hiểu về cách sử dụng và bảo quản các loại phân bón tôi nhận ra rằng phân bón rất tốt cho cây nhưng nếu bón thừa hay thiếu cũng đều gây ảnh hưởng tới cây trồng.

Ngoài ra, trong quá trình canh tác, trồng trọt chúng ta cần quan sát cây từng giai đoạn để lựa chọn phân bón cho phù hợp với cây nhất. Riêng tôi hay tham khảo mua sản phẩm phân bón tại Vườn sạch 7kg và thấy rất hài lòng.

Phân bón tại công ty vườn sạch 7kg rất tốt, nhân viên bán hàng tư vấn dễ hiểu, chính xác giúp tôi tăng năng suất và thu hoạch tốt hơn. Bà con có thể tham khảo công ty qua trang web: https://7kg.vn/  hoặc liên hệ đến số máy 0909.0705.47 để được tư vấn kịp thời nhé.”

Xem thêm bài viết: Mách Bạn Cách Bón Phân Hữu Cơ Tốt Cho Cây Nhất

Đang xem: Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Các Loại Phân Bón

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng