Silic: Một chất diệt khuẩn giúp tăng khả năng miễn dịch thực vật

Silic: Một chất diệt khuẩn giúp tăng khả năng miễn dịch thực vật

Chất lượng và lợi nhuận là hai yếu tố quan trọng thúc đẩy thị trường nông nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi đã tinh chỉnh các quy trình canh tác của mình qua nhiều thế kỷ để đạt được năng suất cao hơn với đầu vào thấp hơn để bảo vệ cả môi trường và cơ thể của chúng tôi. Silic tăng miễn dịch thực vật.

Thị trường kiểm soát sinh học chứa một loạt các lựa chọn thay thế ít độc hại hơn để hỗ trợ cho mục tiêu chung của quản lý môi trường. Một bộ nguyên liệu có chứa một dạng silic sinh học, rất quan trọng để tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên. Silic là một nguyên tố vi lượng thiết yếu quan trọng đối với sức khỏe của động vật và con người. Nó cũng có một vai trò quan trọng đối với sức khỏe thực vật.

Silic bảo vệ chống lại một số bệnh và côn trùng dịch hại. Các nghiên cứu cho thấy rằng thêm silic vào môi trường trồng trọt làm giảm đáng kể sự hiện diện của phấn trắng trong nhiều loại thực vật, bao gồm dưa chuột, cà chua, dâu tây, nho, dưa và rau diếp. Chất dinh dưỡng này cũng bảo vệ chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn và virus ở một số cây.

Không chỉ silic bảo vệ chống lại bệnh tật, nó còn làm giảm dân số côn trùng và ve ăn các loại cây được xử lý bằng silic.

 

Wendy L. Zellner, Tiến sĩ, là nhà sinh lý học thực vật nghiên cứu tại USDA-ARS

Trong nhiều năm, người ta đã nghĩ rằng silic cung cấp một rào cản vật lý liên quan đến lớp biểu bì của cây, khiến côn trùng khó xâm nhập hơn.

Trong khi quá trình này có liên quan, các nghiên cứu gần đây cho thấy động vật chân đốt ăn thực vật được xử lý bằng silic sinh ra ít con hơn, cho thấy rằng silic đang thay đổi một số khía cạnh của vật liệu thực vật ăn vào những mối đe dọa này. Kết hợp silic với các chất diệt khuẩn khác có thể giúp bảo vệ và kiểm soát tốt hơn đối với sự xâm nhập.

Lời khuyên về việc tăng cường dinh dưỡng từ silic.
Có nhiều dạng silic có thể được thực vật hấp thụ.

Các sản phẩm thương mại có sẵn bao gồm:

  • Vật liệu rắn để kết hợp phương tiện truyền thông đến từ đá khai thác (wollastonite và ignimbrite)
  • Xỉ tái chế từ ngành thép (cũng chứa các vi chất bổ sung và được sử dụng làm chất khử vôi thay thế)
  • Thủy tinh tái chế (được sử dụng làm chất nền rắn trong thủy canh hoặc aquaponics)
  • Nguyên liệu thực vật (bao gồm vỏ gạo, xơ dừa và than sinh học được sản xuất từ ​​nguyên liệu thực vật).
  • Các vật liệu lỏng có thể được sử dụng như một phương tiện truyền thông hoặc phun qua lá (bao gồm kali-, natri- và canxi silicat).

Những vật liệu này có các đặc tính độc đáo và giải phóng lượng silic có sẵn khác nhau. Điều quan trọng là phải phù hợp với vật liệu với hệ thống đang phát triển của bạn.

Lượng silic cần thiết để tăng cường khả năng tăng trưởng và kháng stress thay đổi rất nhiều theo loại thực vật và thậm chí giống. Không có khuyến nghị hiện tại về nồng độ silic trong mô thực vật.

Theo nguyên tắc chung, nhiều loại cỏ và ngũ cốc cần một lượng lớn (và có thể mất tới 100.000 ppm hoặc cao hơn silic), trong khi dicots có nồng độ từ lá của chúng từ 10.000 ppm (trong dưa chuột) đến 100 ppm (trong hành tây) . Điều quan trọng cần lưu ý là silic bảo vệ cả dưa chuột và hành tây trong các phản ứng căng thẳng khác nhau, cho thấy nồng độ của lá không dự đoán được sự bảo vệ.

Silic phù hợp với vai trò là chất diệt khuẩn vì nó giúp tăng cường phản ứng miễn dịch của cây, cho phép phản ứng nhanh hơn và mạnh hơn để xâm nhập mầm bệnh hoặc động vật ăn cỏ. Bằng cách cung cấp cho thực vật chất dinh dưỡng này trước khi phát bệnh hoặc phát hiện sớm các động vật chân đốt gây phiền toái, chúng ta có thể giúp bạn bè quang hợp duy trì chất lượng và năng suất của chúng, ngay cả khi bị căng thẳng.

Silic tăng miễn dịch thực vật

Dịch: Google translate.

Được viết bởi Wendy L. Zellner: 01-09-2017

Wendy L. Zellner, Tiến sĩ, là nhà sinh lý học thực vật nghiên cứu tại Đại học Toledo.

Đang xem: Silic: Một chất diệt khuẩn giúp tăng khả năng miễn dịch thực vật

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng