Bí Quyết Cải Tạo Đất Trồng Rau Trong Thùng Xốp Cho Chị Em Nội Trợ

Bí Quyết Cải Tạo Đất Trồng Rau Trong Thùng Xốp Cho Chị Em Nội Trợ

Không riêng gì đất trồng rau trong thùng xốp mà bất cứ loại đất trồng cây nào sau quá trình sử dụng cũng sẽ bị chai cứng, cằn cỗi. Vì thế cải tạo đất trồng là biện pháp quan trọng hàng đầu để cây phát triển. Bởi lẽ nếu rau không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng sẽ còi cọc và không sinh trưởng tốt. Vậy cải tạo đất trồng rau trong thùng xốp như thế nào? 

 

1. Vì sao nên cải tạo đất trong thùng xốp trước khi trồng rau

Việc cải tạo đất trồng rau trong thùng xốp trước khi trồng là việc làm cần thiết và quan trọng. Bởi các lý do sau:

- Mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho rau phát triển và sinh trưởng tốt hơn.

- Tiêu diệt các mầm bệnh, nấm mốc ẩn nấp trong đất để cây lớn lên mà không bị bệnh.

- Tăng năng suất thu hoạch khi trồng.

- Thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cây lớn nhanh.

2. Cách cải tạo đất trồng rau trong thùng xốp như thế nào hiệu quả

Sau một thời gian trồng rau đất trong thùng xốp sẽ trở nên bạc màu, cằn cỗi. Vì thế cải tạo đất trồng rau trong thùng xốp sẽ giúp đất thêm màu mỡ và cung cấp dưỡng chất cho rau sinh trưởng tốt hơn. Vậy đất trồng rau nên cải tạo như thế nào hiệu quả?

 

Rau muống trong thùng xốp

Rau trồng trong thùng xốp

 

Cải tạo đất trồng rau bằng phân bò đã qua xử lý

Phân bò là loại phân có nguồn dinh dưỡng rất tốt cho đất tuy nhiên bạn cần xử lý trước khi bón vào đất. Bạn có thể dùng 10k phân bò sẽ kết hợp với 1 bao đất tribat. Sau đó trộn đều và cho vào thùng xốp để trồng rau sẽ giúp rau phát triển tốt hơn.

Cải tạo đất trồng rau trong thùng xốp bằng phân bón vi sinh

Phân bón vi sinh là loại phân được đánh giá rất cao vì lành tính, an toàn. Đặc biệt không gây nóng đất giúp bộ rễ phát triển tốt. Khi cải tạo đất trồng rau trong thùng xốp bằng phân vi sinh bạn cần 10kg phân vi sinh trộn đều với 1 bao đất tribat và cho vào từng thùng để trồng rau. Số lượng có thể tăng giảm theo số lượng thùng xốp bạn cần trồng rau là nhiều hay ít.

Cải tạo đất để trồng rau trong thùng xốp bằng phân trùn quế

Phân trùn quế khi bón vào đất sẽ làm phân hủy các chất hữu cơ còn tồn đọng trong quá trình trồng và thu hoạch. Nhờ vậy đất trồng rau sẽ tơi xốp hơn rất nhiều. Bạn cần 10kg trùn quế với 1 bao đất sạch Tribat trộn đều và cho vào từng thùng xốp để trồng rau. Cách này sẽ giúp đất được cải tạo hiệu quả và cung cấp nhiều dưỡng chất cho rau phát triển.

 

Cải tạo đất trồng rau trong thùng xốp

Cải tạo đất trồng rau trong thùng xốp

 

3. Giới thiệu một số loại rau thích hợp trồng trong thùng xốp

Khi bạn đã biết cách cải tạo đất trồng rau trong thùng xốp hiệu quả. Giờ đây, chúng tôi xin bật mí thêm cho bạn những loại cây dễ trồng trong thùng xốp và cho năng suất cao.

Trồng cây rau mồng tơi

Mồng tơi là loại rau chứa hàm lượng vitamin cao lại dễ nấu và không quá kén người ăn. Hơn nữa loại rau này rất dễ trồng, ít tốn thời gian chăm bón. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thùng xốp có độ sâu 15cm cho đó cho đất sạch và ít phân bón vào. Hạt mồng tơi trước khi gieo cần ngâm nước ấm rồi gieo vào thùng và tưới nước. Khoảng 1 tháng, bạn đã có rau sạch để ăn.

 

Trồng rau muống trong thùng xốp

Trồng rau muống trong thùng xốp

 

Trồng cây rau muống

Rau muống là loại rau lớn nhanh và không tốn nhiều thời gian chăm sóc. Bạn có thể bón thêm phân cho rau và tưới nước thường xuyên để cây nhanh tăng trưởng để thu hoạch.

Trồng các loại rau cải

Cải ngọt, cải xanh là những loại rau rất tốt cho sức khỏe lại dễ trồng trong thùng xốp. Vì thế sau khi cải tạo đất trồng rau trong thùng xốp bạn chỉ cần ngâm hạt giống trong nước ấm. Sau đó, gieo vào thùng xốp kết hợp tưới nước và bón ít phân bón hữu cơ cho rau phát triển. Sau khoảng 30 – 35 ngày bạn có thể thu hoạch.

Trồng rau xà lách

Rau xà lách rất dễ trồng tuy nhiên bạn cần chuẩn bị đất tribat và xơ dừa. Với mục đích hỗ trợ việc thoát nước tốt hơn để cây phát triển.

Trồng cây rau dền

Rau dền là loại rau có bộ rễ khỏe nên rất dễ trồng và dễ sống, không cần bón phân nhiều. Chỉ sau 20 – 25 ngày là bạn đã có rau sạch để ăn.

Việc cải tạo đất trồng rau trong thùng xốp quá đơn giản và không hề phức tạp như bạn nghĩ. Chỉ cần bỏ chút thời gian để cải tạo đất đã tạo thêm nguồn dinh dưỡng cho rau phát triển và sinh trưởng tốt hơn. Vì thế còn chần chừ gì nữa, hãy áp dụng ngay cái phương pháp cải tạo đất trồng rau trong thùng xốp mà Vườn sạch 7kg nêu trên nhé, những phương pháp này sẽ giúp khuôn viên nhà bạn thêm phần tươi xanh bằng vườn rau mini từ thùng xốp.

Xem thêm: cải tạo đất trồng rau trong thùng xốp

Đang xem: Bí Quyết Cải Tạo Đất Trồng Rau Trong Thùng Xốp Cho Chị Em Nội Trợ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng