Phân Vi Lượng Là Gì? Tác Dụng Của Phân Vi Lượng Đối Với Cây Trồng

Phân Vi Lượng Là Gì? Tác Dụng Của Phân Vi Lượng Đối Với Cây Trồng
Hiện nay, Vườn sạch 7kg đang cung cấp sản phẩm phân vi lượng loại phân bón hữu cơ được bà con nông dân ưa chuộng với giá thành phải chăng.

Cây trồng cần phải được cung cấp các chất từ đa lượng, trung lượng và vi lượng để phát triển, sinh trưởng tốt. Việc thiếu hay thừa chất vi lượng ảnh hưởng nhiều đến cây trồng. Do vậy mà bón phân vi lượng là cần thiết cho cây. Phân vi lượng là gì? Tác dụng của phân bón vi lượng đối với cây trồng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thắc mắc này ngay trong bài viết dưới đây.

I. Phân vi lượng là gì?

Phân vi lượng bao gồm các chất hóa học để cung cấp các loại nguyên tố vi lượng như: Clo, sắt, kẽm, đồng, mangan, ... Nên nếu thừa hay thiếu vi lượng dễ khiến cây chậm phát triển, còi cọc, nhiễm kim loại ảnh hưởng đến sức khỏe con người, môi trường, làm giảm năng suất.

Phân vi lượng

II. Tại sao lại phải bón phân vi lượng??

Phân bón vi lượng vô cùng cần thiết cho cây trồng, bởi vì những lợi ích mà nó mang lại, cụ thể như sau:

  • Là thành phần quan trong tham gia cấu tạo chất sống.
  • Điều tiết quá trình trao đổi chất cùng một số hoạt động sinh lý trong cây.
  • Làm thay đổi một vài đặc tính lý hóa của keo nguyên sinh chất.
  • Tăng hoạt động trao đổi chất và hoạt hóa enzim.
  • Thay đổi và điều chỉnh quá trình sinh trưởng của cây.
  • Tính chống chịu của cây được tăng lên một cách đáng kể.
  • Với những lợi ích mà như trên, lý giải vì sao phân vi lượng là cần thiết đối với cây trồng.

III. Vai trò của các loại vi lượng cần thiết cho cây trồng

Cùng tìm hiểu một số nguyên tố vi lượng cần thiết cho cây:

1. Vi lượng sắt (Fe)

Sắt có có nhiệm vụ giúp hoạt hóa các enzym liên quan đến quá trình sinh hoạt của cây trồng. Đây là yếu tố quan trong giúp hình thành chất diệp lục, giúp cho quá trình hô hấp và quang hợp của cây diễn ra mạnh mẽ. Có như vậy giúp cây không bị vàng úa và cây được phát triển tốt hơn.

2. Vi lượng kẽm (Zn)

Kẽm tăng cường thúc đẩy quá trình tổng hợp các chất dinh dưỡng của cây, là nguyên tố ảnh hưởng đến năng suất cây trồng. Bên cạnh đó còn giúp cây chống chịu và hấp thụ đạm, lân tốt hơn. Nếu thiếu kẽm sẽ khiến lá nhỏ và hẹp, phiến lá không còn màu xanh, lá non dễ biến dạng, bị xoắn và chuyển sang màu trắng.

Một số nguyên tố vi lượng cần thiết cho cây

3. Vi lượng Mangan (Mn)

Mangan giúp rễ phát triển ổn định và bền, giúp hạt nảy mầm, khả năng ra hoa, đâm quả nhanh. Cho nên nếu bà con nông dân phát hiện gân lá có màu vàng và nhạt dần đi, xuất hiện các đốm vàng thì nên bổ sung vi lượng mangan cho cây.

4. Vi lượng Molypden (Mo)

Molypden giúp quá trình chuyển hóa lân từ dạng vô cơ thành hữu cơ mà cây hấp thụ được, thúc đẩy việc sử dụng đạm, giúp cố định nốt sần cây họ đậu. Nếu thiếu Mo khiến lá có màu xanh và sau đó chuyển dần sang vàng rồi màu cam, bề mặt lá có màu đốm đen, mặt dưới lá sẽ tiết ra nhựa. Thường thiếu Mo xảy ra ở môi trường đất chua nên sử dụng phân hữu để cải thiện tình trạng này.

IV. Hướng dẫn bón phân vi lượng đúng cách

Bón phân vi lượng có 3 cách đó là:

  • Bón thẳng vào đất.
  • Ngâm hạt, củ trực tiếp vào dung dịch phân vi lượng trước khi gieo.
  • Phun trực tiếp lên cây.

Tùy thuộc tình trạng mỗi loại cây khác nhau mà bà con nông dân có cách sử dụng riêng. Thường nhà nông sử dụng dạng phun trực tiếp lên lá cây để hấp thụ nhanh hơn.

Cách bón phân vi lượng đúng cách

Không nên lạn dụng quá nhiều phân vi lượng, hãy sử dụng một cách hợp lý để không gây hại đến cây trồng và môi trường xung quanh.

V. Địa chỉ cung cấp phân bón vi lượng uy tín trên thị trường

Phân bón vi lượng có vai trò quan trọng đối với cây trồng, nó sẽ quyết định đến năng suất của cây. Nếu thiếu hay thừa phân vi lượng cũng ảnh hưởng nhiều đến năng suất của cây. Do vậy mà bà con nông dân cần phải lưu ý để cung cấp đủ vi lượng cho cây trồng một cách cần thiết và kịp thời.

Hiện nay, Vườn sạch 7kg đang cung cấp sản phẩm phân vi lượng loại phân bón hữu cơ được bà con nông dân ưa chuộng. Quý khách hàng có thể liên hệ đến địa chỉ này để tham khảo một số loại phân bón đang được tin dùng.

Mọi chi tiết liên hệ Vườn sạch 7kg:

Địa chỉ:  57/31D Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TpHCM

Xem thêm bài viết: Phân Hữu Cơ Phân Lân Thường Dùng Để Bón Lót Hay Bón Thúc Vì Sao?

Đang xem: Phân Vi Lượng Là Gì? Tác Dụng Của Phân Vi Lượng Đối Với Cây Trồng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng