Khái Niệm Và Phân Loại Các Loại Phân Bón Hóa Học

Khái Niệm Và Phân Loại Các Loại Phân Bón Hóa Học

Các loại phân bón hóa học cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cây trồng sinh trưởng và phát triển. Bên cạnh ưu điểm thì phân hóa học cũng còn tồn tại những nhược điểm, các bạn có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Các loại phân bón hóa học hiện nay rất đa dạng và phong phú, nên bà con cần bổ sung cho mình thêm nhiều kiến thức cần thiết về phân bón hóa học. Từ đó sẽ áp dụng vào việc canh tác sao cho hiệu quả. Mời các bạn theo dõi chi tiết hơn với bài viết dưới đây của Vườn sạch Bảy Ký.

1. Khái niệm phân bón hóa học là gì?

Phân bón hóa học còn gọi là phân vô cơ, đây là những hóa chất chứa chất dinh dưỡng thiết yếu cho cây trồng, dùng để bón cho cây và tăng năng suất.

Các loại phân bón hóa học thường bao gồm những nguyên tố cần thiết, cung cấp chất dinh dưỡng cho cây như: N, K, Ca, Zn, Mg... Từ đây sẽ chia thành 3 loại là phân đạm, lân và kali.

2. Phân loại các loại phân bón hóa học

2.1. Phân đạm là một trong các loại phân bón hóa học

Phân đạm là tên chung của phân hóa học cấp đạm cho cây. Trong các loại phân bón hóa học, đạm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng. Nguyên tố tham gia vào thành phần chính có protein, clorophin, các axit amin, các enzym và vitamin thúc đẩy cây phân cành, ra lá to và xanh, tăng khả năng quang hợp, tăng năng suất.

Các loại phân bón hóa học được dùng phổ biến hiện nay gồm: Phân Urê, phân amoni nitrat, phân amoni sunphat, Xianamit canxi, amoni clorua và amoni photphat

2.2 Phân lân là một trong các loại phân bón hóa học

Phân lân là phân vô cơ phổ biến hiện nay với thành phần chính là photpho. Trong các loại phân bón hóa học thì lân tham gia vào việc tổng hợp axit amin kích thích rễ cây phát triển, ăn sâu vào đất, giúp cây vững chắc. 

Phân lân thúc đẩy cây đẻ nhánh, đâm chồi, ra hoa kết trái, chống chịu rét, hạn hán và chịu được độ chua của đất…

Các loại phân lân sử dụng phổ biến hiện nay là: phôtphat nội địa, phân apatit, supe lân, tecmô phôtphat, phân lân kết tủa…

2.3 Một trong các loại phân bón hóa học không thể thiếu là phân kali

Một trong các loại phân bón hóa học không thể thiếu là phân kali

 

Phân kali cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cây trồng, hỗ trợ cho quá trình chuyển hóa năng lượng và đồng hóa dinh dưỡng để tăng năng suất cho cây.

Kali giúp tổng hợp đường, protein và tinh bột, tăng năng suất, tăng khả năng hút nước của rễ. Các loại phân bón hóa học kali phổ biến là: phân kali clorua, phân kali sunphat và phân kali - magie sunphat

Ngoài 3 loại phân hóa học trên còn có một số loại phân hóa học khác như phân hỗn hợp chứa 3 nguyên tố N, P, K gọi là phân NPK. Phân phức hợp tổng hợp trực tiếp do tương tác hóa học với nhau. Và phân vi lượng có chứa một lượng nhỏ nguyên tố kẽm, mangan, bo, ... dạng hợp chất.

 

3. Ưu và nhược điểm của các loại phân bón hóa học

Các loại phân bón hóa học tăng năng suất cây trồng, tăng độ phì nhiêu cho đất. Đồng thời kích thích cây phát triển nhanh chóng ra rễ, ra hoa, hơn nữa là tổng hợp Protein cho cây phát triển ổn định. Bên cạnh đó phân hóa học cũng còn tồn tại một số nhược điểm đó là việc bón thời gian dài, số lượng lớn đất bị chai cứng, kim loại tích tụ trong đất bị mất cân bằng sinh học.

Phân bón hóa học dễ hòa tan trong nước nên những nơi gần ao hồ, sông suối mà phân ngấm xuống nước có thể gây ô nhiễm nguồn nước. Việc lạm dụng phân bón hóa học, như phân chứa đạm khi bay hơi, một số khí như NH3 sẽ gây ô nhiễm không khí.

 

4. Công ty nào cung cấp các loại phân bón hóa học uy tín, giá tốt nhất hiện nay

Việc sử dụng nhiều các loại phân bón hóa học có thể khiến cho đất đai bị khô cằn và cứng. Vì thế việc sử dụng các loại phân bón hữu cơ có thể sẽ tốt hơn đối với cây  trồng và môi trường. Quý khách có thể đến công ty TNHH Vườn sạch Bảy Ký để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn sử dụng các loại phân bón hữu cơ uy tín, chất lượng và không khiến đất đai bị khô cằn. Công ty TNHH Vườn sạch Bảy Ký hướng tới một nền nông nghiệp sạch qua việc cung cấp giải pháp phân bón cải tạo đất nâng cao chất lượng cây trồng, cho những mùa thu hoạch bội thu.

 

Xem thêm bài viết: Phân Bón Hữu Cơ Là Gì? Phân Loại Phân Bón Hữu Cơ?

Đang xem: Khái Niệm Và Phân Loại Các Loại Phân Bón Hóa Học

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng