Phân Đạm Là Gì? Nó Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Cây Trồng?

Phân Đạm Là Gì? Nó Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Cây Trồng?

Phân đạm là gì? Vai trò và ảnh hưởng của phân đạm đối với cây trồng? Cây trồng ra sao khi thiếu đạm. Tất cả những băn khoăn này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết ngay dưới đây.

 

Đạm, lân, kali là ba nguyên tố cần thiết nhất với cây trồng, trong đó phân đạm giữ vị trí quan trọng cho cây sinh trưởng và đạt năng suất cao. Vậy phân đạm là gì? Gồm những loại nào? Tác dụng đối với cây trồng ra sao? Hãy cùng 7kg.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

 

1. Khái niệm phân đạm là gì?

Phân đạm là tên gọi chung của phân bón vô cơ cấp nitơ cho cây trồng. Phân đạm cung cấp Nitơ cho cây trồng dưới dạng ion amoni NH4+ và ion Nitrat NO3-. Độ dinh dưỡng trong phân đạm được đánh giá qua hàm lượng % N trong phân. Có thể nói đây là loại phân hóa học khá phổ biến, được người dân tin dùng. Phân đạm là gì? Mà có tác dụng kích thích cây sinh trưởng? Phát triển nhanh với nhiều hạt, củ hoặc quả. Câu trả lời có trong phần dưới đây. 

 

2. Vai trò và ảnh hưởng của phân đạm đối với cây trồng

 

Một số tác hại của cây khi thiếu đạm hay thừa đạm

 

Đạm đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cây trồng, là một trong những nguyên tố bậc nhất tạo nên sự sống. 

Đạm có trong tất cả các protein phức tạp và đơn giản, là thành phần chính thuộc màng tế bào thực vật, tham gia vào ADN và ARN. Có vai trò quan trọng đối với việc trao đổi chất trong các cơ quan thực vật.

Là nguyên tố thuộc thành phần chính của protein, peptit, clorophin, các axit amin, enzim và vitamin trong cây. Từ khái niệm Phân đạm là gì? chúng ta còn biết thêm, đạm có trong thành phần diệp lục, thiếu nó cây xanh không quang hợp. Nó có trong phecman, hợp chất Alcaloid và nhiều vật chất quan trọng khác. 

Đạm thúc đẩy cây tăng trưởng, cho cây đẻ nhánh khỏe, ra lá nhiều, phân cành mạnh, quang hợp tốt… tăng năng suất cây trồng. 

 

3. Một số tác hại của cây khi thiếu đạm hay thừa đạm

 

Vai trò và ảnh hưởng của phân đạm đối với cây trồng

 

Thông qua khái niệm phân đạm là gì? Chúng ta thấy khi cây trồng thiếu đạm, cây sinh trưởng còi cọc, thiếu vật chất cơ bản để sinh trưởng, không hình thành tế bào nên đình trệ khả năng phát triển.

Lá cây chuyển màu vàng, quá trình sinh lý sinh hóa bị ngưng trệ, diệp lục không được hình thành nên lá chuyển vàng. 

Nếu để thừa đạm cũng sẽ không tốt cho cây trồng, thừa đạm cây không chuyển hóa hết sang dạng hữu cơ, tích lũy nhiều đạm vô cơ gây hại cho cây. 

Thừa đạm làm cây sinh trưởng thái quá, hợp chất cacbon cần huy động nhiều nên không hình thành được chất “xơ”, cây yếu, việc hình thành hoa quả đình trệ, không cho thu hoạch. 

Thừa đạm còn gây ra các hiện tượng như: cành lá phát triển nhưng hoa quả ít, rễ ít và nông, cành lá rậm rạp, làm cây dễ đổ. Cây lá rậm rạp, ẩm độ cao, xanh non, thiếu ánh sáng khiến sâu bệnh phát triển nhiều, sâu bệnh dễ xâm nhập. 

Như vậy từ khái niệm phân đạm là gì? đã cho thấy, việc thiếu hay thừa đạm đều có ảnh hưởng lớn đến cây trồng. Vì thế, cần bón phân hợp lý, phù hợp với từng loại cây trồng, đất trồng để sử dụng cho phù hợp.

 

4. Công ty nào phân phối phân đạm uy tín, giá tốt nhất hiện nay?   

Nếu quý vị còn băn khoăn chưa biết nên mua phân đạm ở đâu hay thắc mắc phân đạm là gì? Cách sử dụng phân đạm như thế nào thì hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi - công ty TNHH Vườn sạch Bảy Ký. Chúng tôi là đơn vị cung cấp các sản phẩm phân đạm, nhưng khác với các đơn vị khác là phân đạm của Bảy Ký hướng đến nền nông nghiệp bền vững. Bảy Ký cung cấp giải pháp phân bón hiệu quả để cải tạo đất, tăng chất lượng nông sản. Ngoài phân đạm, phân đạm amoni, chúng tôi còn cung cấp phân bón hữu cơ sinh học, phân bón hóa học, …Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để mua các sản phẩm phân bón chất lượng nhất.

 

Xem thêm bài viết: Phân Kali Nitrat Và Ứng Dụng Tuyệt Vời Đối Với Cây Trồng

Đang xem: Phân Đạm Là Gì? Nó Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Cây Trồng?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng