Phân Bón Trung Vi Lượng Là Gì? Địa Chỉ Cung Cấp Uy tín

Phân Bón Trung Vi Lượng Là Gì? Địa Chỉ Cung Cấp Uy tín

Vườn Sạch 7kg là địa chỉ này chuyên cung cấp rất nhiều loại phân bón trung vi lượng, cam kết đáp ứng mọi yêu cầu mà khách hàng  với giá thành phải chăng.

Phân bón trung vi lượng là loại phân bón có chứa các thành phần trung lượng và vi lượng để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng phát triển. Vậy nên mua phân trung vi lượng ở đâu đảm bảo chất lượng và giá thành sản phẩm. Hãy cùng tìm hiểu thắc mắc này ngay trong bài viết dưới đây nhé.

 

I. Phân bón trung vi lượng là gì?

Phân bón trung vi lượng gồm hỗn hợp các chất dinh dưỡng cung cấp các loại nguyên tố trung, vi lượng để cây được phát triển một cách toàn diện. Bên cạnh đó, lựa chọn phân bón có thành phần trung và vi lượng được coi là cần thiết. Được coi là yếu tố quan trọng và then chốt để làm tăng năng suất cho cây trồng.

 

Phân bón trung vi lượng là gì

Phân bón trung vi lượng

 

Vai trò của các nguyên tố vi lượng như sau:

 

1. Vai trò của Đồng (Cu)

Đồng rất cần thiết cho sự hình thành diệp lục, đồng thời là chất xúc tác cho một số phản ứng khác trong cây.

 

2. Vai trò của Bo (B)

Bo không thể thiếu cho sự nảy mầm của hạt phấn cũng như góp phần làm tăng trưởng của ống phấn. Được coi là cần thiết góp phần cho sự hình thành của hạt giống.

 

3. Vai trò của Sắt (Fe)

Sắt hoạt động giống như chất mang oxy và là chất xúc tác giúp hình thành nên diệp lục. Là yếu tố quan trọng để hình thành nên hệ thống men hô hấp.

 

4. Vai trò của Mangan (Mn)

Được coi là thành phần của hệ thống enzyme có trong cây, giúp hoạt háo một số phản ứng trao đổi chất quan trọng có trong cây.  Đồng thời có nhiệm vụ trực tiếp trong quá trình quang hợp, hỗ trợ tổng hợp diệp lục. Ngoài ra, mangan còn thúc đẩy quá trình nảy mầm của hạt, làm tăng sự hữu ích của lân và canxi.

 

Vai trò của các nguyên tố vi lượng 

 

5. Vai trò của Molipden (Mo)

Molipden tổng hợp đạm cộng sinh bởi vi khuẩn Rhizobia có trong nốt sần cây họ đậu. Ngoài ra, nó cũng rất cần thiết trong việc tổng hợp và hoạt động của men khử Nitrat. Loại men này có nhiệm vụ khử Nitrat thành Ammonium trong cây. Molipden giúp cho việc chuyển hóa lân từ dạng vô cơ sang hữu cơ trong cây.

 

6. Vai trò của Kẽm (Zn)

Được coi là nguyên tố vi lượng cần thiết cho cây và cũng là nguyên tố gây hạn chế năng suất cây trồng. Kẽm giúp tổng hợp các chất sinh trưởng và hệ thống men, tăng cường một số phản ứng trao đổi chất trong cây. Ngoài ra, kẽm còn đóng vai trò trong việc sản sinh chất diệp lục và các Hydratcarbon.

 

7. Vai trò của Clo (Cl)

Đây được coi là nguyên tố vi lượng sống còn cho cây trồng, tham gia tích cực vào các phản ứng năng lượng trong cây. Clo cũng tham gia vào quá trình vận chuyển một số cation ở trong cây như: Kali, Canxi, Magie, đồng thời giúp điều hòa hoạt động của những tế bào bảo vệ khí khổng.

 

II. Dấu hiệu cây trồng thiếu trung vi lượng

Trong quá trình chăm sóc cây trồng, khi quan sát nếu phát hiện cây có dấu hiệu chậm phát triển như: là không xanh, ít là, hoa rụng nhiều, quả không đậu. Đây chính là thời điểm hợp lý để bạn bổ sung giúp cây phát huy hiệu quả tối đa. Bên cạnh đó bạn cũng có thể phát hiện một số biểu hiện khác nữa. Khi nhận biết được những triệu chứng này, hãy nhanh chóng bổ sung phân bón trung vi lượng để cây phát triển tốt. Trong việc bổ sung cho cây trồng, mặc dù chiếm tỷ lệ nhỏ nhưng nếu thiếu trung vi lượng sẽ khiến cây không thể phát triển cân đối.

 

III. Đơn vị cung cấp phân bón trung vi lượng TPHCM uy tín

Phân bón trung vi lượng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết nhằm thúc đẩy quá trình phát triển và sinh trưởng của cây trồng. Hiện nay, loại phân bón này được bán rộng rãi tại các cửa hàng cung cấp phân bón trên toàn quốc. Nhưng thực tế, không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo chất lượng sản phẩm và hướng dẫn khách hàng sử dụng đúng cách.

 

Vườn Sạch 7kg - Đơn vị cung cấp phân bón trung vi lượng TPHCM uy tín

 

Lời khuyên dành cho bạn là hãy liên hệ đến những đơn vị chuyên phân phối và cung cấp phân bón nhiều năm trên thị trường, sản phẩm đa dạng, luôn có sẵn số lượng lớn, với giá thành hợp lý, đội ngũ nhân viên bán hàng nhiệt tình. Tại TPHCM, Vườn Sạch 7kg là một đơn vị đáp ứng đủ tiêu chuẩn như vậy. Hiện địa chỉ này chuyên cung cấp rất nhiều loại phân bón trung vi lượng, cam kết đáp ứng mọi yêu cầu mà khách hàng  với giá thành phải chăng.

 

Xem thêm bài viết: Các Loại Phân Bón Cho Lan Tốt Nhất Hiện Nay

Đang xem: Phân Bón Trung Vi Lượng Là Gì? Địa Chỉ Cung Cấp Uy tín

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng