Nhóm phân nào sau đây dùng để bón lót?

Nhóm phân nào sau đây dùng để bón lót?

Các loại phân hữu cơ và một số phân khoáng chủ yếu dùng bón lót, tức là bón trước khi gieo trồng. Mục đích là để khi rễ bắt đầu phát triển thì có chất dinh dưỡng hấp thu ngay, giúp cây sinh trưởng tốt ngay từ đầu hoặc để phân có thời gian phân hủy thành các chất dễ tiêu cho cây. Nếu thiếu phân lúc đầu cây sẽ mất sức từ nhỏ, sinh trưởng yếu ớt, sau này bổ sung sẽ kém tác dụng. Phần lớn các cây cần phân lân ngay từ nhỏ.

 

Phân bón lót thường là phân hữu cơ trộn với phân lân, có khi thêm vôi bột hoặc một ít đạm.

 

 

Bón lót có thể là bón trước khi làm đất hoặc bón khi làm đất lần cuối. Rải đều phân lên mặt ruộng rồi cày bừa vùi phân xuống dưới hoặc trộn đều với đất mặt. Cũng có thể rải phân theo hàng, theo hốc, phủ lớp đất mỏng rồi trồng cây, gieo hạt. Một số phân vi lượng và phân vi sinh trộn với hạt giống khi gieo. Với các cây lâu năm bón xuống hố trước khi trồng.

Những giải pháp mới nhất

Thời gian gần đây, nhiều người đã bắt đầu tìm kiếm những giải pháp mới thay cho những biện pháp truyền thống kém hiệu quả. Ví dụ như sử dụng các loại chế phẩm xử lý pH khác nhau thay cho vôi để xử lý nền đất trước khi trồng. 

Nhiều người nông dân hiện đại hiện nay đã biết tới tác dụng lớn lao của phân khoáng Silic được dùng để bón lót trước khi trồng. Một trong những sản phẩm được sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay là Phân bón Silic Đông Sơn, được trộn chung với phân chuồng hoai mục để bón lót trước khi trồng, giúp cây kháng bệnh và đậu trái cao.

 

Ngoài ra, thời gian gần đây vừa xuất hiện một loại phân hữu cơ Cacbon nhập khẩu từ Úc do công ty Vườn Sạch Bảy Ký trực tiếp nhập khẩu. Sản phẩm tuy có hơi đắt so với cùng phân khúc Phân hữu cơ, nhưng khi đi sâu vào tìm hiểu thì sản phẩm này có chứa đầy đủ các thành phần đa, trung vi lượng thiết yếu cho cây trồng thông qua bảng test kiểm tra sản phẩm của công ty tại Trung tâm Đo lường chất lượng 3. Hiệu quả cây trồng đem lại vượt trội so với việc không sử dụng hoặc sử dụng những sản phẩm phân hữu cơ rẻ tiền hơn.

 

 

Bộ sản phẩm cải tạo đất 12kg mới nhất

Sau đây là một số kết quả mà Công ty Vườn sạch Bảy Ký đã thu được sau khi sử dụng những sản phẩm này:

 

Kết quả trên cây ớt chỉ thiên ở Thanh Bình - Đồng tháp.

 

Đang xem: Nhóm phân nào sau đây dùng để bón lót?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng