Nên Dùng Các Loại Phân Bón Cho Cây Cảnh Không?

Nên Dùng Các Loại Phân Bón Cho Cây Cảnh Không?

Các loại phân bón cho cây cảnh rất đa dạng, căn cứ đặc điểm và khả năng sinh trưởng của cây, có thể chọn được những loại phân phù hợp giúp ích cho quá trình sinh trưởng của cây. 

 

Phân bón là thành phần không thể thiếu đối với các loại cây trồng vì nó giúp tăng chất dinh dưỡng để cây có khả năng sinh trưởng tốt, đồng thời giúp tạo độ tơi và cải thiện đất hiệu quả. Mặc dù có nhiều công dụng khác nhau nhưng nhưng không phải ai cũng biết được những thông tin cơ bản liên quan đến các loại phân bón và có không ít người thắc mắc về việc nên dùng các loại phân bón cho cây cảnh hay không. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra lời giải đáp thích hợp nhất nhé!

 

1. Tác dụng của việc dùng các loại phân bón cho cây cảnh?

Phân bón được hiểu như là một dạng thức ăn để cây hấp thụ các chất dinh dưỡng từ đó có thể tồn tại và phát triển khỏe mạnh. Vì vậy,  thành phần chủ yếu của phân bón nói chung và các loại phân bón cho cây cảnh nói riêng là những chất thực sự cần thiết cho cây. 

Trong phân bón có chứa một số chất cần thiết cho cây như Nitơ, Kali hay Photpho,... chúng được kết tinh ở trong phân và sẽ được cây hấp thụ sau quá trình bón phân. Tuy vậy, đối với các loại phân bón cho cây cảnh, trong quá trình lựa chọn, chúng ta nên để ý một số điểm để đảm bảo loại phân bón phù hợp nhất.

Cụ thể, các loại cây cảnh sẽ cần nhiều thành phần Nitơ, trong khi đó, các loại cây cho hoa cần được cung cấp đầy đủ Kali. Hơn nữa, để cây có khả năng sinh trưởng tốt như mong đợi thì người trồng cần lưu ý bổ sung thành phần Photpho cho cây, vì đây là một loại chất khoáng quan trọng. 

 

phân bón chuyên cho cây cảnh

Tác dụng của việc dùng các loại phân bón cho cây cảnh

 

Qua những thông tin này thì chắc chắn rằng, bạn nên sử dụng các loại phân bón cho cây cảnh, vì chúng đóng vai trò hết sức quan trọng. Các loại phân bón trong cây cảnh sẽ quyết định sự sinh sôi và phát triển của cây vì chúng có khả năng cung cấp các dưỡng chất cho cây phát triển tốt. 

Hiện nay, các loại phân bón cho cây cảnh được bán trên thị trường rất đa dạng để tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này cũng gây khó khăn vì khi có quá nhiều sự lựa chọn thì khách hàng sẽ bị lúng túng và nếu không có sự hiểu biết có thể phải phải bỏ tiền ra để mua một sản phẩm kém chất lượng. 

 

2. Các loại phân bón cho cây cảnh trên thị trường

Với các loại phân bón cho cây cảnh khác nhau, bạn có thể lựa chọn một trong số những phân bón dưới đây để giúp cây phát triển tốt, ngày càng tươi tốt. 

 

Phân hữu cơ

Đây là một trong các loại phân bón cho cây cảnh quen thuộc vì được sử dụng nhiều từ xưa đến nay. Lợi thế khi sử dụng loại phân bón này là chi phí bỏ ra thấp, do thường là phân chuồng, phân xanh hoặc phụ phế phẩm từ chăn nuôi, thực phẩm,.... 

 

phân bón hữu cơ chuyên cho cây cảnh

Phân hữu cơ

 

Trong phân hữu cơ có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng, bao gồm cả đa lượng, trung lượng và vi lượng, giúp điều hòa sự sinh trưởng cho cây.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng loại phân bón hữu cơ khi cần bón với số lượng lớn vì so với nhiều loại phân bón khác, loại phân bón này có hàm lượng dinh dưỡng thấp nên không đảm bảo cấp đủ cho nhu cầu của cây. Thêm vào đó, khi sử dụng phân hữu cơ đòi hỏi phải nắm vững kỹ thuật để tránh gây ô nhiễm môi trường. 

Phân sinh hóa

Một trong các loại phân bón cho cây cảnh phổ biến có thể kể đến nữa chính là phân sinh hóa - phân bón có khả năng điều hòa sự sinh trưởng của cây. Loại phân này chứa chế phẩm có thành phần vô cơ hoặc hữu cơ.

Đây là loại phân cực kỳ cần thiết đối với cây cảnh trong quá trình sinh trưởng và phát triển. Khi bón phân sinh hóa, các thành phần có trong phân sẽ tác động vào quá trình dinh dưỡng của cây giúp quá trình sinh trưởng diễn ra nhanh hơn.

 

phân bón hữu cơ chuyên cho cây cảnh

Phân sinh hóa

 

Bên cạnh đó, dùng phân bón còn giúp thúc đẩy và tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng cho cây cảnh, giúp cây khỏe mạnh và phát triển bền vững. 

 

Phân đạm

Trong các loại phân bón cho cây cảnh, phân đạm là sự lựa chọn luôn được ưu tiên vì nó cung cấp đầy đủ lượng đạm theo nhu cầu cần có của cây, giúp cây phát triển tốt. Bởi lẽ thực tế, lượng đạm vốn có rất dễ tiêu trong đất, không đủ nguồn để cung cấp cho cây nên chúng ta nên lưu ý sử dụng phân đạm.

 

phân bón hữu cơ chuyên cho cây cảnh

Phân đạm

 

Khi sử dụng loại phân này, bạn cần tìm hiểu rõ cách bón, lượng bón sao cho cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây, tránh tình trạng thiếu hụt khiến việc hấp thụ chất dinh dưỡng khác bị giới hạn. 

Phân vi sinh

Là loại phân phổ biến và có tính kinh tế cao, phân vi sinh là chế phẩm có chứa vi sinh vật sống có ích - vi sinh giải lân, vi sinh kali, vi sinh cố định đam,... 

 

phân bón hữu cơ chuyên cho cây cảnh

Phân vi sinh

 

Hiện nay, phân lân vi sinh là một trong các loại phân bón cho cây cảnh chủ yếu được bón cho cây cảnh và cây hoa. Loại phân này được sử dụng nhiều nhờ chứa sinh vật có lợi tăng khả năng phân giải phân hữu cơ khó tiêu trong đất, giúp biến đổi thành loại dễ tiêu để cây cảnh hấp thu dinh dưỡng dễ dàng. 

 

Phân lân

Loại phân cuối cùng trong nhóm các loại phân bón cho cây cảnh được đề cập trong danh sách này chính là phân lân - yếu tố của chất lượng cây trồng. Khi bón phân lần nên dùng lượng phân lớn hơn nhu cầu thực tế vì cây chỉ hấp thu được khoảng 30% lượng được bón. 

phân bón hữu cơ chuyên cho cây cảnh

Phân lân

 

3. Nên mua các loại phân bón cho cây cảnh ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng phân phối các loại phân bón cho cây cảnh, nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên tin tưởng và sử dụng sản phẩm của đơn vị nào thì có thể tham khảo Vườn sạch 7kg qua đường dẫn https://7kg.vn/

Vườn sạch 7kg cam kết sẽ tư vấn và cung cấp thông tin cần thiết về các loại phân bón cho cây cảnh một cách đầy đủ nhất để tạo điều kiện cho khách hàng sở hữu sản phẩm phù hợp, đáp ứng nhu cầu mong muốn trong quá trình trồng và chăm sóc cây cảnh.

 

Vườn sạch 7kg

 

Trên đây là chia sẻ về các loại phân bón cho cây cảnh, hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về những loại phân cần thiết, qua đó giúp chăm sóc cho cây cảnh được sinh trưởng phát triển tốt, luôn xanh tươi và khỏe mạnh.

 

Xem thêm bài viết: Nhận Diện Các Loại Phân Hữu Cơ Trên Thị Trường Hiện Nay

Đang xem: Nên Dùng Các Loại Phân Bón Cho Cây Cảnh Không?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng