Cách Làm Phân Hữu Cơ Tại Nhà Đơn Giản

Cách Làm Phân Hữu Cơ Tại Nhà Đơn Giản

Cách làm phân hữu cơ tại nhà đơn giản giúp bạn tận dụng được nguồn rác sinh hoạt mang lại lợi ích cho gia đình và xã hội.

Một số loại rác thải như: rau củ, trái cây hỏng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng để tự làm phân hữu cơ tại nhà. Đây là việc làm hữu ích giúp giảm lượng rác thải tự nhiên ra ngoài môi trường. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin hướng dẫn bạn chi tiết cách làm phân hữu cơ đơn giản tại nhà.

I. Phân hữu cơ có lợi ích gì?

Trong nông nghiệp, phân hữu cơ được hình thành từ rác thải sinh hoạt, phân động vật hoặc cành cây, lá cây, rơm rạ, mùn cưa, ... Sản phẩm này cung cấp các chất hữu cơ bổ dưỡng nhằm làm tăng thêm độ màu mỡ và phi nhiêu cho đất.

 

Phân hữu cơ

Phân hữu cơ

 

Phân hóa học nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến đất bạc màu, cây trồng có khả năng nhiễm chất hóa học. Tuy nhiên, phân hữu cơ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng đảm  bảo cho cây trồng khỏe mạnh, chống lại được sâu bệnh.

II. Cách làm phân hữu cơ bón cây đơn giản tại nhà

Cách làm phân hữu cơ tại nhà đơn giản giúp bạn tận dụng được nguồn rác sinh hoạt mang lại lợi ích cho gia đình và xã hội.

Bước 1: Chuẩn bị vật dụng chứa phân hữu cơ

Việc đầu tiên bạn cần phải làm là hãy chuẩn bị các thùng như thùng gỗ, thừng nhựa có kích thước khoảng 20-120 lít để chứa phân hữu cơ.

Bước 2: Tìm vị trí đặt thùng chứa thích hợp

Do là thùng chứa phân hữu cơ nên không tránh khỏi bị gây mùi, bởi vậy hãy tìm nơi đặt thùng xa nơi gia đình bạn sinh sống. Nên tìm nơi có nhiều ánh nắng mặt trời để giúp cho quá trình phân hủy rác nhanh chóng.

Bước 3: Tiến hành phân loại rác

Cây trồng muốn phát triển bình thường và khỏe mạnh, bạn phải cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây. Trong đó cacbon và đạm nito được coi là 2 chất quan trọng và không thể thiếu trong rác hữu cơ. Để làm được phân bón hữu cơ tại nhà, bạn phải phân loại rác hữu cơ thành rác hữu cơ xanh và rác hữu cơ nâu. Cụ thể như sau:

 

Phân loại rác

Phân loại rác

 

Lưu ý: trong cách làm phân hữu cơ tại nhà, bạn không nên sử dụng: các loại xương, đồ nhựa, thịt của gia súc, gia cầm, hoặc các sản phẩm từ sữa, gỗ, than gỗ, chất béo, phân vật nuôi chưa qua xử lý. Bởi vì đồ nhựa không phân hủy được, còn xương hay thịt gây mùi hôi thối và gây mầm bệnh.

Bước 4: Trộn đều các loại rác hữu cơ

Khi đã phân loại được phân xanh, phân nâu và các loại rác thải, hãy thực hiện tiếp như sau:

  • Rải 10cm phân nâu
  • Sau đó rải một lớp phân xanh mỏng, tiếp theo 10cm phân nâu.
  • Đem trộn đều hỗn hợp và ủ trong 2 tuần, sau đó mới bắt đầu tưới nước cho hỗn hợp đã ủ (chú ý không tưới nhiều nước). Tiếp theo hãy trộn đều hỗn hợp lên và rải thêm 1 lớp phân nâu lên bề mặt hỗn hợp sao cho thùng chứa đầy.

Cách kiểm tra độ ẩm như sau: dùng tay nắm hỗn hợp rác hữu cơ, nếu nước rỉ qua các kẽ ngón tay. Hãy bổ sung cỏ khô hoặc rơm rạ để cân bằng lượng nước trong rác hữu cơ. Trường hợp, khi mở lòng bàn tay mà thấy rác rời rạc và tơi nghĩa là rác bị thiếu độ ẩm, hãy bổ sung thêm nước. Nếu hỗn hợp kết dính thì độ ẩm đạt yêu cầu. Lúc này, bạn chỉ đợi khoảng 30 ngày để phân hủy thành phân compost. Đặc điểm của phân hữu cơ tự ủ như sau:

  • Có mùi của đất.
  • Có màu nâu của đất.
  • Phân hữu cơ giống như mùn và có thể mang đi sử dụng.

III. Địa chỉ cung cấp phân hữu cơ chất lượng

Nếu bạn bận rộn với công việc và không có thời gian để có thể tự mình làm phân hữu cơ. Vậy có thể liên hệ đến một địa chỉ cung cấp uy tín, đáng tin cậy. c. Là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân bón tại TPHCM. Chúng tôi đã và đang nhận được sự tin tưởng và hài lòng từ khách hàng.

Vườn sạch 7kg địa chỉ cung cấp phân bón hữu cơ chất lượng

 

Với mong muốn mang đến cho người trồng cây sự yên tâm tuyệt đối. Vườn sạch 7kg luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp. Là địa chỉ cung cấp phân bón hữu cơ hàng đầu tại TPHCM, cam kết luôn mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, an toàn đối với sức khỏe con người và thân thiện với môi trường.

Hy vọng rằng, cách làm phân hữu cơ tại nhà mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thực hiện hiệu quả và đạt được thành công nhé.

Xem thêm bài viết: Thị Trường Phân Bón Hữu Cơ Việt Nam Hiện Nay

Đang xem: Cách Làm Phân Hữu Cơ Tại Nhà Đơn Giản

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng