Các Loại Cây Cải Tạo Đất Hiệu Quả Nhanh Chóng Được Đánh Giá Cao

Các Loại Cây Cải Tạo Đất Hiệu Quả Nhanh Chóng Được Đánh Giá Cao
Đất là nguồn thực phẩm chính để nuôi dưỡng cây trồng. Vì thế việc cải tạo để đất màu mỡ và phì nhiêu hơn là việc làm vô cùng quan trọng. Đất có phì nhiêu thì cây mới sinh trưởng tốt và cho năng suất cao. Tuy nhiên do quá trình thâm canh và sử dụng bừa bãi khiến đất bị cằn cỗi, chai cứng. Vì thế biện pháp trồng các loại cây cải tạo đất được rất nhiều người áp dụng hiện nay.

1. 14 loại cây có khả năng cải tạo đất hiệu quả

Cây đậu nho nhe

Nếu bạn chưa biết nên trồng các loại cây cải tạo đất nào hiệu quả nhất thì hãy trồng cây đậu nho nhe. Loại cây này dễ phát triển và khả năng chịu hạn rất tốt. Hơn nữa, hàm lượng dinh dưỡng có trong thân rễ của cây rất cao nên có thể cải tạo đất hiệu quả.

Cây đậu xanh

Trồng cây đậu xanh là một trong những phương pháp giúp cải tạo đất trồng hữu hiệu. Loại cây này vừa có thể thu hoạch làm lương thực vừa có thể cải tạo cho đất trồng và tăng độ phì nhiêu cho đất.

 

Đậu phộng giúp cải tạo đất

Cây đậu phộng

Đậu phộng cũng là một cây thuộc họ đậu sau khi lá và thân phân hủy sẽ tạo nên lượng mùn dồi dào cho đất, từ đó giúp cải tạo đất cực kì tốt. Đặc biệt loại cây này có khả năng che phủ cho đất tốt và giảm đáng kể lượng cỏ dại sinh sôi hiệu quả.

Cây đậu nành

Các nốt sần có trong rễ đậu nành cũng có khả năng cải tạo đất tốt. Vì những vi khuẩn có lợi trong nốt sần của rễ cây sẽ giúp làm giàu đạm cho đất trồng.

Cây lạc dại

Một trong các loại cây cải tạo đất hiệu quả chính là cây lạc dại. Loại cây này khi trồng có khả năng giữ ẩm và làm giàu mùn cho đất. Hơn nữa với những vùng đất cằn cỗi chúng vẫn có thể sống và phát triển. Vì thế trồng cây lạc dại giúp hệ sinh thái côn trùng có trong đất phát triển tốt hơn, làm cho đất tơi xốp hơn.

 

Trồng cây đậu mèo cải tạo đất

Cây đậu mèo

Cây đậu mèo có hàm lượng đạm trong thân lá khá cao vì thế có thể dùng để cải tạo đất. Đặc biệt hơn loại cây này khi trồng còn là phương thức diệt trừ các loại cỏ dại hiệu quả.

Cây đậu kiếm

Đậu kiếm là một loại cây có khả năng chịu hạn tốt. Hơn nữa loại cây này có lượng đạm ở thân lá rất cao giúp cải tạo đất thêm phần phì nhiêu.

Cây đậu công

Đậu công là một loại cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt trên những vùng đất cằn cỗi, phèn chua và khô hạn.

Hơn nữa loại rễ của cây này còn có nhiều nốt sần chứa vi khuẩn cố định đạm vì thế góp phần cải tạo cho đất tốt hơn.

Cây đậu triều

Cây đậu triều cũng là loại cây giúp cải tạo đất hiệu quả. Tuy nhiên loại cây này không chịu được đất quá xấu.

Cây cốt khí

Cây cốt khí vừa có thể cải tạo cho đất màu mỡ hơn vừa có thể che bóng cho cây con phát triển. Vì thế khi tìm kiếm các loại cây cải tạo đất hiệu quả bạn đừng bỏ loại cây này.

Cây đậu java

Cây đậu java cũng là loại cây được trồng để cải tạo đất; đặc biệt là đất cằn cỗi, nghèo kiệt nguồn dinh dưỡng.

Cây muồng lá tròn kép

Cây muồng lá tròn kép cũng có tác dụng cải tạo đất tốt như cây lạc dại. Tuy nhiên loại cây này lại chịu được điều kiện sống khắc nghiệt hơn lạc dại. Vì thế đây là một trong các loại cây cải tạo đất được nhiều người trồng hiện nay.

Cây đậu bướm

Cây đậu bướm là loài cây thân bò, bộ rễ có nhiều nốt sần giúp cải tạo đất hiệu quả.

 

Cây đậu ván cải tạo đất tốt

Cây đậu ván

Đậu ván cũng là một trong các loại cây cải tạo đất, tạo chất hữu cơ nuôi dưỡng cho đất phì nhiêu. Ngoài ra, loại cây này còn được dùng để ủ phân bón rất tốt cho cây trồng.

2. Những lưu ý khi trồng cây cải tạo đất bạn không nên bỏ qua

Để đất trồng trọt có độ màu mỡ cao giúp tăng năng suất thu hoạch thì biện pháp trồng các loại cây cải tạo đất là cần thiết. Tuy nhiên khi thực hiện phương pháp này bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Kết hợp thêm phân ủ hữu cơ để tăng độ phì nhiêu cho đất

Ngoài việc trồng các loại cây cải tạo đất thì bạn nên cung cấp thêm nguồn dinh dưỡng cho đất bằng phân hữu cơ. Việc này không chỉ giúp kết cấu đất lỏng hơn, tăng khả năng thoát nước mà còn giúp đất thoáng khí hơn, tơi xốp hơn.

Bổ sung thêm vôi bột để tăng hiệu quả cải tạo đất và diệt trừ mầm bệnh gây hại

Bổ sung thêm vôi bột cũng góp phần cải thiện cấu trúc đất và kiểm soát độ ph có trong đất hiệu quả.

Tăng cường thêm các loại sinh vật có lợi trong đất để đất thêm phì nhiêu

Bên cạnh trồng các loại cây có khả năng cải tạo đất tốt bạn nên tạo điều kiện để các loại sinh vật trong đất phát triển hơn. Góp phần giúp đất trở nên màu mỡ, tơi xốp hơn.

Những thông tin bài viết mà Vườn sạch 7kg chia sẻ về các loại cây cải tạo đất mong rằng đã giúp bạn biết thêm về các loại cây trồng cải tạo đất hiệu quả. Trong trồng trọt việc cải tạo đất trước khi trồng cây là vô cùng quan trọng. Để giúp cây phát triển tốt và tăng năng suất thu hoạch.

Xem thêm: cải tạo đất trồng rau trong thùng xốp

Đang xem: Các Loại Cây Cải Tạo Đất Hiệu Quả Nhanh Chóng Được Đánh Giá Cao

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng