Quá trình thử nghiệm Sung mỹ tại Định quán Đồng Nai - Đạt - Nhưng Ngưng

Quá trình thử nghiệm Sung mỹ tại Định quán Đồng Nai - Đạt - Nhưng Ngưng

Cây giống Sung Mỹ được Công ty TNHH Vườn sạch Bảy Ký (7kg) cung cấp được thực nghiệm tại Vườn Dâu Biofresh từ năm 2012. Với hơn 10 giống Sung mỹ được đem từ Pháp về, được thực nghiệm tại vùng đất Đà Lạt cùng với phân bón Pháp mang thương hiệu Plantin hơn 140 năm. Sau 03 năm trồng thử, nhân giống và thử nghiệm chất lượng trái cùng với việc điều chỉnh tỷ lệ phân bón cho phù hợp với cây Sung, Biofresh đã tiến hành bán giống ra ngoài với số lượng khiêm tốn nhằm thử nghiệm tại các vùng đất khác. Bài viết này chúng tôi kể cho bạn nghe câu chuyện Sung mỹ Đồng nai tại Định quán.

Kể từ tháng 3 năm 2018, Công ty Vườn sạch Bảy Ký (gọi tắt là 7kg) đã bắt đầu hợp tác với Biofresh để cung cấp cây giống Sung mỹ đi khắp cả nước nhằm giới thiệu và thử nghiệm mức độ phù hợp tại các vùng đất khác nhau. 

Đến tháng 3.2019, sau 1 năm thử nghiệm, 7kg đã chính thức tiến hành thử nghiệm với số lượng lớn hơn tại các điểm khác nhau trên cả nước nhằm điều chỉnh kỹ thuật chăm sóc chuẩn bị cho vùng trồng lớn trong tương lai.

Câu chuyện Sung Mỹ Định Quán Đồng Nai

Sau khi đăng clip lên Youtube, anh Kiệt tại Định Quán Đồng Nai là người Việt gốc Hoa đã liên lạc với 7kg để tiến hành trồng thử cây sung mỹ theo tiêu chuẩn 7kg. Mặc dù anh là người đã đang trồng hơn 10 gốc Sung Mỹ nhập từ Úc đã cho trái rất ngon và anh đã đi nhiều nơi tại Việt Nam để tham quan những mô hình trồng Sung Mỹ, nhưng anh đã chọn 7kg sau khi vô tình xem video clip của 7kg. 

Là một người yêu nông nghiệp và nói không với hóa chất, anh Kiệt đã hoàn toàn đồng ý với cách làm của 7kg là sử dụng những thành phần phân bón tự nhiên để bón cho cây Sung mỹ. 

Theo anh, tại Úc thời điểm hiện tại (4.2019) giá trái Sung Mỹ tươi tại Úc khoảng 27 AUD (1AUS ~ 17.000 VNĐ) khoảng 459.000 VNĐ. Mặc dù tại Úc, thường mỗi gia đình có 1 cây Sung mỹ lâu năm cho rất nhiều trái, thế nhưng giá trái tươi vẫn rất cao. Đó có thể là tin vui cho thị trường Việt nam, vì dù cây Sung Mỹ trong tương lai tại Việt nam phát triển rất mạnh, tuy nhiên giá trị của trái Sung Mỹ tươi không bị rớt giá.

Sau đây là hình ảnh thể hiện quá trình trồng Sung Mỹ tại tư gia của anh Kiệt ở Định quán Đồng Nai.

 

[Ngày 08-04-2019] Hình ảnh cây giống vừa được trồng sau khi dùng Phân khoáng Silic để hạ phèn cho giá thể đất. 

 

 

 

Câu chuyện vẫn còn tiếp tục... 

Thử nghiệm thành công nhưng người trồng chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực bóng đèn LED.

Đang xem: Quá trình thử nghiệm Sung mỹ tại Định quán Đồng Nai - Đạt - Nhưng Ngưng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng