Quá trình thử nghiệm Sung mỹ Bến tre tại Lương Quới

Quá trình thử nghiệm Sung mỹ Bến tre tại Lương Quới

Đôi lúc, một điều kỳ diệu xuất phát từ những nơi và những con người không ngờ đến. Cú điện thoại từ Bến tre gọi cho anh Khôi 7kg, giọng nói nhẹ nhàng từ cô gái miền tây muốn mua 20 cây Sung mỹ. Giá bao nhiêu thì mua bấy nhiêu. Không đòi hỏi, không trả giá mà chỉ hỏi một câu đơn giản. Có đầu ra không anh? Bên anh có thu mua không? 7kg lúc đó chỉ trả lời rằng, bên anh có kế hoạch sẽ thu mua. Thế là tiến hành giao dịch.

Giao dịch nhanh là thế, việc trồng xuống đất và cây sung mỹ phát triển cũng rất tốt. Đây là đơn vị tiên phong trồng thí điểm cây Sung mỹ tại Miền Tây. Xã Lương Hòa, Lương Qưới, Bến Tre.

Khi nghĩ về mấy em ở đây, lòng chúng tôi như se lại. Một ngôi nhà nhỏ xinh, cùng sống với anh chi và Cha mẹ. Em Việt phải đi làm xa để mưu sinh. Nhưng trong lòng luôn muốn tự làm một cái gì đó để thay đổi chất lượng cuộc sống. Sau khi chúng tôi về thăm gia đình, nói chuyện rõ hơn với em Hoa mới biết rằng tâm huyết và quyết tâm trồng Sung mỹ là của em Việt. Một người em hiền lành, siêng năng và biết chăm lo cho gia đình lại là tác giả của vụ trồng Sung mỹ này. Mặc dù việt giao dịch giao cho chị Dâu, nhưng em chính là người đứng phía sau để thúc đẩy mọi việc được trôi chảy.

 

Ngày 24-02-2019 tại Lương hòa, Lương Quới, Bến Tre.

 

Đây sẽ là điểm mà chúng tôi sẽ đặt tâm huyết để phát triển cây Sung Mỹ tại Bến Tre.


Đúng như những gì 7kg đã cam kết với người trồng sung. Ngày 14 tháng 03 năm 2020, chúng tôi có mặt tại vườn Sung mỹ của bạn Việt để thu mua lại hơn 70 cây giống Sung mỹ đưa về Cà Mau trồng. Cây giống được chiết rất chất lượng và tất cả đều từ những cây Sung mỹ hơn 1 năm tuổi. 

Kể từ tháng 10 năm 2018, bạn Việt đã đồng hành với chúng tôi trên con đường phát triển trái Sung mỹ, dù khó khăn, nhưng với lòng tin mãnh liệt, chúng tôi đã hợp tác và đồng hành cho tới ngày hôm may.

Một thanh niên trẻ, ít nói, nhưng những gì bạn ấy làm khiến tôi cũng phải học hỏi. Trái sung mỹ sau khi thu hoạch, gia đình đã chủ động tìm đầu ra, sấy dẻo, ngân rượu và cung cấp kho khách hàng.

Sau đây là video clip mà chúng tôi đã đến.

 

Đây sẽ là nơi phát triển cây giống rất tốt cho chúng tôi.

Đang xem: Quá trình thử nghiệm Sung mỹ Bến tre tại Lương Quới

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng