Thế Nào Là Phân Kali Sunfat? Cách Dùng Hiệu Quả Nhất Của Phân Kali Sunfat

Thế Nào Là Phân Kali Sunfat? Cách Dùng Hiệu Quả Nhất Của Phân Kali Sunfat

Phân kali sunfat có ứng dụng như thế nào? thích hợp với các loại cây trồng nào? biện pháp sử dụng phân kali sunfat hiệu quả nhất ra sao? Mời các bạn tham khảo ngay bài viết bên dưới

Kali sunfat là dạng muối vô cơ sử dụng làm phân bón với công dụng chính là bổ sung Kali cho cây trồng. Phân kali sunfat còn ứng dụng vào nhiều trường hợp khác, bài viết sau, 7kg.vn sẽ mang đến cho các bạn những thông tin cần thiết. 

 

1. Kali sunfat K2SO4 là gì?

 

phân Kali sunfat

Phân Kali sunfat

 

Kali sunfat là hợp chất vô cơ không còn tồn tại ở dạng nguyên chất tự nhiên mà đã được pha lẫn với muối có chứa natri, clo, magie. Rất dễ dàng có thể tìm thấy và sản xuất loại hợp chất này. 

 

1.1 Tính chất về vật lý

Kali sunfat về tính chất vật lý là ở dạng tinh thể cứng màu trắng, có vị mặn và đắng, không mùi. Nhiệt độ nóng chảy của nó khoảng 1.069 °C, rất cao, vì thế khó bắt lửa nhưng lại hòa tan dễ dàng trong nước. Phân kali sunfat có tính chua sinh lý nên bón lâu năm đất sẽ bị chua. 

1. 2 Về tính chất hóa học

Được sinh ra từ phản ứng hóa học hoặc khai thác khoáng chất tự nhiên. Tính chất hóa học của K2SO4 đóng vai trò quan trọng trong sản xuất phân kali. Dù có tính axit nhưng phân kali sunfat có tính chua nhỏ hơn phân kali clorua. 

 

2. Ứng dụng của phân Kali sunfat

 

2.1. Ứng dụng trong nông nghiệp

Kali sunfat giúp cho cây ra hoa sớm, thúc đẩy quả chín, nông sản thu hoạch màu đẹp, vị ngọt. Với cây lúa phân kali sunfat giúp cây không đổ ngã, hạt to, chắc và khỏe. Hơn nữa là tăng khả năng kháng sâu bệnh, còn cây lấy củ, ăn trái bón phân sẽ có sản phẩm chất lượng, rau xanh tươi nhiều ngày.

Phân chứa gốc clo giúp tiêu diệt vi sinh vật có lợi, phân sunfat cực kỳ thích hợp với cây có múi. Như sầu riêng, bưởi, chanh, măng cụt và cây thuốc lá, cà rốt, cà chua. Phân kali sunfat có ứng dụng quan trọng trong tăng năng suất chất lượng cây trồng và nông sản. 

 

2.2. Ứng dụng phân kali sunfat trong y tế

Hợp chất này với chức năng làm sạch ruột, nhuận tràng, khi trộn thêm với natri, magie. Bệnh nhân sử dụng kali sunfat để điều trị nên uống nhiều nước tránh buồn nôn, mất cân bằng điện giải. 

Thuốc chứa kali sunfat cung cấp kali cho máu, thông qua tĩnh mạch phân khối kali đến cơ quan trong cơ thể. hợp chất này không dùng cho người cao tuổi, phụ nữ mang thai tránh tác dụng phụ không mong muốn.. 

 

2. 3. Phân kali sunfat trong nguồn thực phẩm

 

phân Kali sunfat

Phân kali sunfat trong nguồn thực phẩm

 

Kali sunfat chứa trong cam, cà rốt, khoai tây, đây là dinh dưỡng tự nhiên giúp cân bằng điện giải. Kali giúp máu lưu thông dễ hơn, nên cần bổ sung kali sunfat lượng vừa phải để cơ thể khỏe mạnh. Phân kali sunfat cho cây trồng năng suất cao và đảm bảo các chất dinh dưỡng trong nó. Với tính chất chịu nhiệt nên K2SO4 còn dùng làm nguyên liệu thủy tinh thêm cứng, bền.

 

3  Cách sử dụng phân Kali sunfat hiệu quả

Cây lúa, bắp sử dụng phân kali sunfat 40-50g/ 16 lít cho cây 7 ngày trước và sau khi trổ. Giúp cây trổ đồng loạt, chống đổ ngã, to hạt, chắc, nặng.

Với cây đậu, ớt, cà chua, bón 30-50g/ 16 lít nước, trước khi ra hoa và sau đậu quả để tăng độ ngọt, màu sắc đẹp.

Với nhãn, xoài, thanh long, bón 40-50g/16 lít nước phun đều trên lá trước thu hoạch. Sẽ tránh hiện tượng sượng quả, hương thơm, tăng vị ngọt.

Với rau, củ phân kali sunfat 20-25g/16 lít nước, 7-10 ngày phun 1 lần cho năng suất tăng, lá xanh, củ to.

Cà phê, tiêu, điều sử dụng 40-45g/16 lít nước phun trước ra hoa 7-10 ngày. Sau đậu quả non cách 10-15 ngày/lần phun 2-3 lần để tăng hương vị, mùi thơm nông sản

Phân kali sunfat được bón cho nhiều loại cây trồng, nên bón cùng với vôi và phân hữu cơ khác để cân đối lượng magie, natri, tránh hiện tượng teo rễ do dư lượng kali. Cây ra hoa, kết trái phun dung dịch phân trực tiếp lên lá.

 

4. Công ty nào phân phối phân kali sunfat uy tín, giá tốt nhất?

Vườn sạch 7kg với mục tiêu hướng đến nền nông nghiệp bền vững với giải pháp phân bón từ tự nhiên. Là nhà phân phối, cung cấp phân Kali Sunphat – K2SO4 . Giúp bà con cải tạo đất, gia tăng sản lượng, chất lượng nông sản. Hàng hóa chất lượng, giá cả rất cạnh tranh, phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng. Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn mua phân bón và sử dụng hiệu quả nhất.

 

Xem thêm bài viết: Tầm Quan Trọng Phân Kali Clorua Trong Trồng Trọt

Đang xem: Thế Nào Là Phân Kali Sunfat? Cách Dùng Hiệu Quả Nhất Của Phân Kali Sunfat

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng