Phân Kali Nitrat Và Ứng Dụng Tuyệt Vời Đối Với Cây Trồng

Phân Kali Nitrat Và Ứng Dụng Tuyệt Vời Đối Với Cây Trồng

Phân kali nitrat với kali và nitơ cung cấp cho đất một nguồn dinh dưỡng lý tưởng để tăng năng suất chất lượng cây trồng, cho những mùa màng bội thu.

Kali nitrat còn có tên gọi khác là diêm tiêu, một nguồn dinh dưỡng lý tưởng của Kali và Nitơ cho cây nông nghiệp, công thức hóa học là KNO3. Phân kali nitrat hữu ích với cây trồng như thế nào? Mời các bạn tham khảo chia sẻ trong bài viết dưới đây của vườn sạch 7kg.

 

1. Phân kali nitrat là gì?

Kali nitrat là hóa chất hóa học, được xem là nguồn dinh dưỡng cho cây trồng, đặc biệt là không gây hại đến sức khỏe. 

Kali Nitrat hấp thu nhanh hơn tất cả các hỗn hợp khác. Phân kali nitrat vì thế giúp tăng năng suất, cải thiện chất lượng rau, cây trồng, hoa, quả. Kali Nitrat có sẵn trong các sản phẩm, các công thức, thích hợp với cây trồng và môi trường tăng trưởng. 

 

2. Các Ứng dụng của phân kali nitrat đối với cây trồng trong nông nghiệp

 

Các Ứng dụng của phân kali nitrat đối với cây trồng trong nông nghiệp

 

Nitrat kali ứng dụng trong sản xuất phân bón, với nitơ và kali – hai chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho cây trồng.

 

2.1. Phân kali nitrat cung cấp dinh dưỡng tốt cho cây trồng

KNO3 gồm các chất dinh dưỡng tổng hợp là anion nitrat (NO 3 – ), cation kali (K + ) với NP 2 O 5 -K 2 O phân tích 13-0-46. Phân kali nitrat cung cấp hai chất dinh dưỡng, cao nhất trong các loại phân bón cây trồng.

KNO3 Kali nitrat giúp hấp thu hiệu quả, nhờ tác dụng của giữa K + và NO 3, giúp tạo điều kiện cho rễ cây hấp thụ ion. Kali nitrat có ở dạng tinh thể và prill giúp nhà nghiên cứu tạo ra dạng vật chất phân bón. Hoặc ứng dụng vào thuốc xịt trên lá cây, cây có thể hấp thụ trực tiếp qua tế bào. 

Phân kali nitrat có một nguồn tuyệt vời của kali, trong khi kali trong nhà máy, cân bằng các ion khoáng sản mang điện tích âm và các carboxylate hữu cơ.

Do đó, kali nitrat kali cho sự phát triển cần thiết và bình thường của mô thực vật.

K + là phần quan trọng trong quá trình trao đổi chất ở tế bào, tham gia vào quy trình quản lý nước trong các nhà máy. Kali nitrat cung cấp nitơ có sẵn rất tốt cho sự hấp thu của cây trồng. 

 

2. 2. Kali nitrat giúp cây trồng khỏe hơn

 

Phân kali nitrat giúp cây trồng khỏe hơn

 

Về cơ bản, phân kali nitrat rất có lợi cho cây trồng trong việc làm tăng sức đề kháng, hỗ trợ cây phát triển khỏe mạnh. Không giống như nitơ nitrat kali nitrat, amoni, phân không tiêu diệt gốc cây ở nhiệt độ đất cao. KNO3 giảm thiểu hấp thu Cl và chống lại clorua có hại.

Kali nitrat giúp xây dựng thành tế bào dày hơn, nồng độ chất điện trong tế bào cao hơn, do đó có thể tăng sức đề kháng. Phân kali nitrat tăng sức đề kháng của cây trước sâu bệnh. Loại bỏ sự tích tụ ngắn nitơ phi protein, chuỗi carbohydrate, tăng cường khả năng chịu hạn. 

 

2. 3. Phân kali nitrat cho năng suất cây trồng nâng cao 

Phân kali nitrat cung cấp đủ kali giúp cây trồng đạt năng suất cao và chất lượng tốt nhất. Nhờ việc hấp thụ kali nên các sản phẩm cây trồng có giá trị cao hơn cho người nuôi trồng. Tác động tích cực KNO3 thể hiện qua các thông số chất lượng sau đây: 

Kích thước trái cây sẽ lớn hơn và đồng đều hơn, trái cây có màu sắc đẹp và giảm nhược điểm màu, cũng như các dấu hiệu bất thường của bệnh.

Phân kali mang đến giá trị dinh dưỡng cao hơn protein, dầu, vitamin C, … Tăng cường hương vị. 

 

3. Cách sử dụng phân kali nitrat

Với cây lúa, bắp, cây lương thực sử dụng phân kali nitrat pha 8 lít nước 80 – 100g/bình, phun trước và sau khi cây trổ bông 7 – 10 ngày, phun 2 lần 1 đợt.

Với cây ăn trái pha theo tỷ lệ 100 – 150g/bình 8 lít nước, nên phun trước khi cây trổ hoa, lúc trái non và sau thu hoạch cho cây phục hồi, cách nhau 5 -10 ngày và mỗi đợt 2 – 3 lần.

Với cây công nghiệp pha theo tỷ lệ 80 – 100g/bình 8 lít nước, nên phun trước khi trổ bông, sau khi cây có trái, phu 1 đợt 2 – 3 lần, mỗi lần cách nhau 10 -15 ngày.

Với hoa và cây kiểng pha theo tỷ lệ 25 – 50g/bình 8 lít nước, nên phun đều sau khi trồng 15 – 20 ngày.

 

4. Công ty nào phân phối phân kali nitrat uy tín, giá tốt nhất?

Công ty TNHH Vườn sạch Bảy Ký là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm phân bón hướng đến nền nông nghiệp xanh, bền vững. Chúng tôi cung cấp các giải pháp phân bón từ tự nhiên, hiệu ứng cải tạo đất, tăng sản lượng và chất lượng các loại nông sản. Ngoài phân kali nitrat chúng tôi còn cung cấp các loại phân các loại phân bón hóa học, phân đạm amoni, phân bón hữu cơ sinh học…Các bạn liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để mua các sản phẩm phân bón vì một nền nông nghiệp xanh bền vững.

 

Xem thêm bài viết: Thế Nào Là Phân Kali Sunfat? Cách Dùng Hiệu Quả Nhất Của Phân Kali Sunfat

Đang xem: Phân Kali Nitrat Và Ứng Dụng Tuyệt Vời Đối Với Cây Trồng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng