Phân Dơi Bón Lan - Giải Pháp Tuyệt Vời Cho Hoa Lan

Phân Dơi Bón Lan - Giải Pháp Tuyệt Vời Cho Hoa Lan

Để mua được phân dơi bón lan chất lượng, bạn có thể liên hệ đến Vườn Sạch 7kg – địa chỉ hiện đang cung cấp rất nhiều sản phẩm phân dơi.

 

Chắc chắn những người chơi lan, yêu thích giống hoa phong lan đều thấy được tầm quan trọng của phân dơi bón lan. Đây được coi là nguồn phân hữu cơ có hàm lượng dinh dưỡng cao. Nếu muốn hoa lan nhiều màu sắc và ra hoa thật nhiều thì đừng bỏ qua bài viết  này nhé.

 

I. Phân dơi có lợi ích gì?

Phân dơi được coi là nguồn tài nguyên quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Nhưng thực tế, nhiều người không hiểu được hết công dụng của phân dơi. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin tóm tắt công dụng chinh của phân dơi như sau:

 

1. Phân dơi dùng làm phân bón

Thành phần đa lượng NPK của phân dơi luôn cao nhất so với phân bò, heo, gà, ... nhất là lượng photpho. Do vậy, mà giá trị dinh dưỡng của nó rất tốt đối với phong lan.

 

2. Phân dơi được dùng làm thuốc chữa bệnh trong Đông y

Trong Đồng y phân dơi được dùng làm thuốc chữa một số bệnh như: chữa hôi nách, quáng gà, các bệnh về mắt,...

 

3. Phân dơi được dùng làm thuốc nổ

Do chứa hàm lượng kali cao nên từ xưa phân dơi đã được sử dụng để làm thuốc nổ với công thức KNO3.

 

Lợi ích của phân dơi

 

II. Vì sao phân dơi lại tốt và có lợi cho cây hoa lan ?

Phân dơi chứa nhiều thành phần dinh dưỡng nên được dùng làm phân bón. Ngoài ra, khác với các loại phân khác, phân dơi không nóng, giúp giữ ẩm lâu, có tính xốp giúp rễ của hoa phong lan hấp thụ chất dinh dưỡng tối đa giúp nuôi dưỡng cho cây. Chính bởi những ưu điểm vượt trội này mà phân dơi bón lan được dân yêu thích lan gọi là thần dược của hoa phong lan. Và có lẽ đây là bí mật ít người chơi phong lan biết được.

 

Phân dơi bón lan

 

III. Cách bón phân dơi cho cây hoa lan

Dưới đây là 2 cách bón phân dơi cho cây hoa lan mà những người yêu thích loài hoa này có thể tham khảo và áp dụng:

 

1. Bón lót

Trộn phân dơi trước vào giá thể trồng lan để cây dễ dàng hấp thụ từ từ các chất dinh dưỡng có trong đất. Phân dơi bón lan không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho lan mà còn giúp giá thể được tơi xốp, hệ vi sinh vật có trong đất vẫn được phát triển tốt.

 

2. Bón thúc

Ngâm phân dơi trong nước để qua đêm, sau đó dùng nước này để tưới cho lan. Với cách này, cây phát triển nhanh hơn do được bổ sung dinh dưỡng, nhưng mùi này sẽ hơi khó chịu nên không thích hợp với những ai không ưa mùi khai nồng của phân dơi.

 

IV. Một số lưu ý khi sử dụng phân dơi cho hoa lan

Phân dơi hữu cơ không được dùng trực tiếp mà phải ngâm, nếu sử dụng nước phân hãy kết hợp thêm xơ dừa, mùn cưa để tránh gây cháy rễ, xót rễ, làm rễ bị nóng, ....

Đáy chậu lan cần phải được làm thật thông thoáng.

Tưới phân dơi vào buổi sáng để phân dơi có thể hấp thụ nhanh chóng và ngăn ngừa mầm bệnh.

Có thể cùng một lúc kết hợp tưới phân dơi và phun thuốc bệnh hoặc tươi thuốc phòng bệnh cho cây ngay sau chu kỳ bón.

 

V. Mua phân dơi bón cho lan ở đâu ?

Với những người trồng lan ở nông thôn, việc tìm phân dơi không khó. Bạn có thể dễ dàng tìm và lấy phân dơi có ở trên mái tôn, gốc cây dừa hoặc trong các hang động. Hoặc có thể đặt trên mạng tiện lợi và nhanh chóng. Tại TPHCM có nhiều cửa hàng, địa chỉ cung cấp phân dơi giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn cho mình. Tùy thuộc vào số lượng cây trồng hoa phong lan mà bạn mua phân bón nhiều hay ít. 

 

Vườn Sạch 7kg – địa chỉ hiện đang cung cấp phân dơi

Để mua được phân dơi bón cho hoa lan chất lượng, bạn có thể liên hệ đến Vườn Sạch 7kg – địa chỉ hiện đang cung cấp rất nhiều sản phẩm phân dơi. Chúng tôi là địa chỉ chuyên cung cấp sỉ và lẻ phân dơi, cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, đáp ứng đủ các yêu cầu về tiêu chuẩn sản phẩm. Mọi người nếu có nhu cầu hãy liên hệ đến chúng tôi ngay hôm nay. 

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây giúp bạn hiểu rõ được lợi ích của phân bón dơi bón lan và cách sử dụng sao cho hiệu quả. Hy vọng rằng đây sẽ là những kiến thức hữu ích giúp vườn lan của bạn thêm đẹp và rực rỡ hơn.

 

Xem thêm bài viết: Giá Phân Kali Mới Nhất Năm 2024

Đang xem: Phân Dơi Bón Lan - Giải Pháp Tuyệt Vời Cho Hoa Lan

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng