Tìm Hiểu Phân Đạm Amoni Clorua

Tìm Hiểu Phân Đạm Amoni Clorua

Hiện nay, phân đạm amoni clorua là phân bón vô cơ rất phổ biến và có vai trò đối với sự phát triển và sinh trưởng của cây trồng.

Trong trồng trọt, việc thiếu hay thừa đạm đều ảnh hưởng đến cây trồng. Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về loại phân đạm amoni clorua để đạt được năng suất cao.

 

I. Phân đạm Amoni clorua

  • Thành phần: 24 – 25% N; 66,6% Cl
  • Công thức hoá học: NH4Cl

Phân đạm Amoni Clorua có tính chất gì?

  • Ở dạng tinh thể màu trắng, chảy nước, dễ hút ẩm và hòa tan dễ dàng trong nước.
  • Phân amoni clorua khi được bón vào đất dễ tan và hấp thụ trên keo đất dưới dạng NH4+.
  • NH4Cl tham gia vào quá trình nitrat hóa.
 

đạm amoni clorura

Phân đạm Amoni clorua

 

Phân đạm amoni clorua cũng có những hạn chế so với đạm amoni sunfat, cụ thể như sau:

- Việc bón phân đạm amoni clorua liên tục dễ gây thiếu lưu huỳnh và ảnh hưởng xấu đến cây trồng yêu cầu lưu huỳnh cao.

- So với phân đạm sufa thì tốc độ nitrat hóa chậm hơn.

- Thành phần của phân đạm amoni clorua có chứa ion Clo – đây chính là nguyên tố không tốt làm ảnh hưởng đến chất lượng nông sản của một số loại cây trồng như: cam quýt, nho, thuốc là và không tốt đối với vi sinh vật. Do vậy trước khi sử dụng, hãy cân nhắc xem cây trồng đó có phù hợp với loại phân bón chứa ion clo hay không. Để đảm bảo cho quá trình canh tác thuận lợi mà đạt hiệu quả cao. Nhưng do ion clo mang điện tích (-) nên nếu bón vào đất không bị keo đất giữ và có thể bị rửa trôi. Chính vì thế bón phân amoni Clorua sớm sẽ khiến cho các tác hại của ion Clo giảm đi rất nhiều.

 

II. Đặc điểm sử dụng của phân Amoni Clorua

Phân đạm amoni clorua là loại phân rẻ tiền nên phù hợp với nhiều loại cây trồng như: cây mía, cọ dầu, ngô, dừa nhất là đối với cây lúa.

+Nếu sử dụng trong thời gian dài phải trung hòa độ chua theo tỷ lệ 1 NH4Cl : 1,4 CaCO3 hoặc có thể bón cùng với phân chuồng hoặc các loại phân lân thiên nhiên khác.

+ Thành phần có chứa ion Cl- bởi vậy không nên bón phân cho những cây quá mẫn cảm với Cl-, nếu sử dụng để bón thì phải bón lót sớm.

+ Phân amoni clorua được nhập khẩu từ Trung Quốc. 

 

III. Hướng dẫn sử dụng phân đạm amoni clorua

Trong ngành nông nghiệp, phân đạm Amoni clorua được sử dụng phổ biến và rộng rãi để bón cho cây trồng theo đúng quy định từ nhà sản xuất. Sau đây là nguyên tắc sử dụng phân vô cơ đúng cách:

 

1. Bón phân đúng loại

Mỗi loại phân bón có thành phần, hàm lượng và tỷ lệ chất dinh dưỡng khác nhau. Do vậy nếu lựa chọn đúng loại phân bón theo mục đích muốn cây phát triển thân, lá, hoa, rễ, .... hay theo từng giai đoạn phát triển của cây hoặc mục đích để cải tạo đất.

 

2. Bón phân đúng liều lượng

Việc sử dụng phân bón đúng liều lượng khuyến cáo sẽ mang lại kết quả tốt cho cây. Để không thừa, gây cháy, sốc phân nên bón đúng liều lượng, và việc thiếu so với nhu cầu của cây trồng sẽ không mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

đạm amoni clorura

Hướng dẫn sử dụng phân đạm amoni clorua

 

3. Bón phân đúng thời điểm

Ở mỗi giai đoạn, cần phải bổ sung chất dinh dưỡng nhất định và bón đúng thời điểm để cây phát triển tốt nhất, không gây lãng phí phân bón.

 

4. Bón phân đúng cách

Hãy thực hiện theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất cũng như theo tình hình phát triển của cây mà hãy bón phân đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất. Chú ý em đúng hướng dẫn cụ thể của nhà sản xuất được ghi rõ trên bao bì sản phẩm.

 

III. Mua phân đạm Amoni clorua ở đâu tốt?

Để có thể mua được phân đạm Amoni clorua chất lượng với giá thành phải chăng. Bà con nông dân có thể liên hệ trực tiếp đến Vườn sạch 7kg hoặc có thể đặt mua trực tiếp tại website: 7kg.vn. Loại phân đạm Amoni clorua do chúng tôi phân phối đa được cấp phép và lưu hành ở Việt Nam, được sử dụng trong sản xuất nông nghiệp. Chính vì vậy mà sản phẩm hoàn toàn đáp ứng được đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật cho cây, giúp bổ sung thành phần dinh dưỡng tốt cho cây. Dựa vào nhu cầu và mức độ phù hợp của cây mà người trồng cây sử dụng phân bón hợp lý.

 

Vườn sạch 7kg cung cấp phân bón chất lượng cao

 

Với những thông tin chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng đã giúp bà con nông dân hiểu rõ hơn về phân đạm Amoni clorua. Mong rằng đây sẽ là những kiến thức hữu ích giúp người trồng cây sử dụng phân bón phù hợp trong việc chăm sóc cây trồng.

 

Xem thêm bài viết: Vai Trò Của Phân Bón Trung Vi Lượng Đối Với Cây Trồng Là Gì?

Đang xem: Tìm Hiểu Phân Đạm Amoni Clorua

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng