Những Công Dụng Của Phân Bón Lá Vi Sinh

Những Công Dụng Của Phân Bón Lá Vi Sinh

Và nếu bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm phân bón vi sinh, vậy hãy liên hệ đến Vườn sạch 7kg để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

 

Thời gian gần đây, phân bón lá vi sinh đã trở thành một trong những vật tư nông nghiệp quan trọng và được nhiều bà con nông dân lựa chọn rất nhiều. Nếu bạn chưa hiểu rõ được phân bón vi sinh là gì, vậy hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé.

 

I. Phân bón vi sinh là gì?

Phân bón vi sinh là loại phân bón được dùng trong nông nghiệp và được biết đến như là chế phẩm của các vi sinh vật có lợi. Thường thì các vi sinh vật này phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, mật độ tiêu chuẩn của cơ quan quản lý nhà nước. Ngoài ra, phân bón vi sinh phải chứa các vi sinh vật đảm bảo không gây hại hoặc ảnh hưởng đến phẩm chất nông sản, cây trồng, con người hoặc vệ sinh khác trong tự nhiên.

Phân bón vi sinh 

 

Phân vi sinh được chia thành nhiều loại khác nhau dựa trên công dụng, có thể kể đến như: phân vi sinh hóa tan lân, phân vi sinh cố định đạm, hay phân vi sinh kích thích sinh trưởng, ....

 

II. Những công dụng của phân bón lá vi sinh

Hiện nay, các loại phân bón lá vi sinh thu hút rất nhiều sự quan tâm và chú ý của nhiều nhà khoa học bởi nhiều công dụng có ích như sau:

  • Chứa nhiều hợp chất dinh dưỡng khoáng đa lượng, vi lượng và trung lượng vô cùng cần thiết và không thể thiếu trong quá trình sinh trưởng, mang lại năng suất cho cây trồng.
  • Chính sự vận động của các vi sinh vật giúp quá trình cải tạo đất được nhanh chóng. Đồng thời cung cấp dinh dưỡng cao cho đất giúp đất canh tác phì nhiêu và màu mỡ.
  • Làm giảm lượng chất hóa học trong đất, giúp tiêu diệt và loại bỏ thành phần độc hại để chuyển hóa thành nguồn chất tốt cho cây trồng.
  • An toàn và thân thiện với môi trường, không gây ô nhiễm. Các chất giúp bảo vệ các sinh vật, động vật xung quanh.
 

phân bón lá

Công dụng của phân bón lá vi sinh

 

Như vậy, lợi ích của phân vi sinh mang đến cho cây trồng rất nhiều. Đồng thời còn được coi là cách giải cứu đất trước các nguy cơ độc hại có trọng hàm lượng phân bón hóa học dư thừa. Sản phẩm được coi là mở ra một hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ sạch đẹp và bền vững. Qua đó, giúp bà con nông dân biết cách áp dụng các kỹ thuật nông nghiệp hiện đại, tiên tiến trong việc canh tác cây trồng.

III. Một số điểm lưu ý khi sử dụng phân bón lá vi sinh

Một số thông tin quan trọng về phân bón vi sinh sẽ giúp bà con nông dân hiểu rõ và biết cách sử dụng sản phẩm này đúng để đạt hiệu quả nhất.

  • Thường phân bón vi sinh được sản xuất tại Việt Nam ở dạng bột và có màu nâu, đen. Bởi vì nguyên liệu chính được sử dụng để sản xuất đó là than bùn.
  • Các chế phẩm vi sinh vật không lưu trữ được trong thời gian dài. Sau khoảng 1-6 tháng thì hoạt tính của nó sẽ giảm mạnh và không còn như cũ nữa.
  • Nên bảo quản phân bón vi sinh trong điều kiện thoáng mát bởi vì đây là chế phẩm sống. Nếu để ở nhiệt độ cao sẽ khiến các vi sinh vật chết đói và từ đó sẽ làm giảm mất hiệu quả của loại phân này.
  • Cách sử dụng phân bón vi sinh sẽ có sự khác biệt trong mỗi trường hợp.
  • Trong điều kiện đất đai, khí hậu thích hợp, phân bón vi sinh sẽ phát huy hết tác dụng của nó. Do vậy, loại phân bón này được cho là thích hợp với những loại cây trồng cạn.
 

IV. Mua phân bón lá vi sinh ở đâu đảm bảo chất lượng?

Hiện nay, phân bón vi sinh giữ một vai trò quan trọng đối với nền nông nghiệp trong nước. Đây được coi là chế phẩm cần thiết và không thể thiếu trong canh tác và tăng năng suất cho cây. Nhưng sử dụng phân bón vi sinh cũng cần phải cân nhắc, bà con nông dân hãy cân nhắc một cách kỹ lưỡng nhằm đảm bảo mang lại kết quả tốt cho việc canh tác, trồng trọt của mình.

Vườn sạch 7kg tự hào là địa chỉ cung cấp phân bón vi sinh, cùng nhiều loại phân bón khác cho cây trồng. Chúng tôi cam kết và luôn nỗ lực không ngừng nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng hoàn hảo với giá thành phải chăng.

Với những thông tin chia sẻ hữu ích trên đây, hy vọng giúp bạn hiểu và sử dụng phân bón lá vi sinh trong việc trồng trọt và chăm sóc cây trồng. Và nếu bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm phân bón vi sinh, vậy hãy liên hệ đến Vườn sạch 7kg để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

 

Xem thêm bài viết: Những Ưu Điểm Tuyệt Vời Của Phân Bón Lá Cao Cấp Đối Với Cây Trồng

Đang xem: Những Công Dụng Của Phân Bón Lá Vi Sinh

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng