Khái Quát Về Phân Bón Hữu Cơ Sinh Học Và Những Điều Bạn Cần Biết

Khái Quát Về Phân Bón Hữu Cơ Sinh Học Và Những Điều Bạn Cần Biết

Phân bón hữu cơ sinh học là gì? Là câu hỏi không ít người đặt ra với mong muốn sử dụng những phân bón hữu hiệu nhất cho đất tăng năng suất chất lượng cây trồng.

 

Phân bón hữu cơ sinh học là gì? Là loại phân bón hữu cơ được chế biến dựa trên nguồn nguyên liệu hữu cơ. Có thể tiêu diệt mầm bệnh hại cây trồng và cung cấp chất dinh dưỡng cho cây. Mời các bạn tham khảo chi tiết hơn trong bài viết dưới đây của 7kg.vn. 

 

1. Khái niệm phân bón hữu cơ sinh học là gì?

Phân bón hữu cơ sinh học là gì? Là một loại phân bón dạng hữu cơ và được chế biến dựa trên các nguồn nguyên liệu là hữu cơ, đã được xử lý cùng lên men theo một quy trình công nghiệp hiện đại, với sự tham gia của một hoặc nhiều chủng vi sinh vật tác dụng nhằm tiêu diệt các mầm bệnh có ở trong nguyên liệu và có thể nâng cao  được hàm lượng các chất dinh dưỡng có chứa trong phân bón để cung cấp tốt nhất cho cây trồng.

 

2 . Phân bón hữu cơ sinh học bao gồm những loại nào?

2.1 Phân bón hữu cơ sinh học loại cố định đạm

Phân bón hữu cơ sinh học bao gồm những loại nào?

 

Đây là một loại phân bón nằm trong nhóm của phân bón hữu cơ có chứa các loại vi khuẩn hay là các vi sinh vật có tác dụng cố định lượng nitơ từ không khí thành dạng mà các cây trồng có thể dễ dàng hấp thu và sinh trưởng được tốt.

Từ khái niệm phân bón hữu cơ sinh học là gì có thể thấy có 2 dạng mà vi sinh vật có thể sinh sống:

Dạng thứ nhất đó là dạng vi sinh vật cố định đạm tự do với những loại vi sinh vật đang sống tự do có khả năng giúp cố định đạm có trong đất mà không cần đến các vật chủ như là  Clostridium,  Azotobacter,…

Và ở dạng thứ hai là loại vi sinh vật cố định đạm cộng sinh cùng với những loại  vi sinh vật cố định đạm có sống trong phân bón hữu cơ sinh học và phải cần đến vật chủ là các loại cây trồng để có thể cộng sinh như là Rhizobium cộng sinh với các cây họ đậu, hay Anabaena azollae có thể  cộng sinh được với bèo hoa dâu hay là tảo lục.

Có một số loại phân bón hữu cơ phổ biến trên thị trường hiện nay là phân bón hữu cơ bình điền, phân bón hữu cơ khoáng, phân bón hữu cơ sinh học, phân bón hữu cơ sinh học, phân bón hữu cơ vi sinh quế lâm...

 

2.2. Phân bón hữu cơ sinh học loại phân giải lân, phân giải kali và silic

 

Phân bón hữu cơ sinh học loại phân giải lân, phân giải kali và silic

 

Cũng giống như nhóm phân bón hữu cơ sinh học mà cố định đạm, loại phân bón hữu cơ sinh học dạng phân giải lân có chứa các loại vi sinh vật có khả năng là phân giải được lân dưới dạng khó tan trong đất để tạo thành lân dưới dạng rất dễ tan, giúp cho cây trồng có thể dễ dàng hấp thu và nuôi dưỡng cây.

 

Loại phân giải kali và silic

Là một dạng phân bón hữu cơ sinh học bên trong có chứa các loại vi sinh vật có  khả năng phân hủy được các hợp chất có chứa chất kali, silic, như silicat,... có tác dụng nhằm giải phóng chất kali và silic dưới dạng các ion, mà cây trồng có thể dễ dàng hấp thụ hơn.

Qua khái niệm phân bón hữu cơ sinh học là gì? có thể thấy loại phân bón hữu cơ sinh học có thể phân giải chất kali và silic, các sinh vật có trong phân thường là Bacillus circulans, B. subtilis, hay là Pseudomonas striata,…có trong phân lân hữu cơ sông gianh, phân hữu cơ bounce back và phân bón hữu cơ nhập khẩu.

 

2.3. Loại phân giải chất hữu cơ xen-lu-lô và loại gây ức chế vi sinh vật gây bệnh

Phân bón hữu cơ sinh học dạng phân giải các chất hữu cơ như xen-lu-lô thì các loại vi sinh vật có trong phân bón là loại có khả năng giúp phân hủy được các chất hữu cơ, hay xác bã của thực vật, rồi các loại là phân chuồng ở dạng tươi. Các loại vi sinh vật thường được dùng đó là Streptomyces, Bacillus, hay là Trichoderma,…

 

Loại gây ức chế các vi sinh vật gây bệnh

Phân bón hữu cơ sinh học có khả năng làm ức chế các loại vi sinh vật gây bệnh có hại cho cây trồng nhờ vào việc có chứa các loại vi sinh vật có được khả năng ký sinh, giúp khắc chế, và đối kháng lại, các thiên địch hay là tiết ra các chất làm ức chế, kìm hãm lại các vi sinh vật có thể gây bệnh hại, làm ảnh hưởng rất bất lợi đến sự phát triển và chất lượng các loại cây trồng.

 

2.4. Cung cấp dinh dưỡng khoáng vi lượng, và sản xuất ra các chất kích thích sinh trưởng

Đối với các loại vi sinh vật như là Bacillus sp. Có chứa trong phân bón dạng hữu cơ sinh học có khả năng hòa tan các chất Zn, Si,... giúp cho sự chuyển hóa các loại khoáng vi lượng giúp cho cây trồng có thể dễ hấp thu.

 

Loại sản xuất các chất kích thích sinh trưởng

Pseudomonas, Azotobacter, fujikuroi, Gibberellin,… là một nhóm vi sinh vật có được chứa trong loại phân bón hữu cơ sinh học nhằm sản xuất ra các chất kích thích sự sinh trưởng nhờ vào khả năng có thể tiết ra các chất làm kích thích sinh trưởng, tạo ra môi trường thật lý tưởng cho cây trồng dễ dàng hấp thu và phát triển  tốt hơn.

Ngoài ra các vi sinh vật này còn có tác dụng có thể thay thế được các thuốc trừ sâu sinh học, giúp bảo vệ cho cây trồng tránh khỏi các loại bệnh của vi sinh vật, các mầm bệnh gây hại cho cây trồng.

 

3. Công ty nào cung cấp các loại phân bón hữu cơ sinh học uy tín, giá tốt nhất hiện nay 

Nếu các bạn còn có băn khoăn phân bón hữu cơ sinh học là gì? chưa biết nên mua loại phân bón hữu cơ sinh học hay nhiều loại phân bón khác ở đâu hay có những thắc mắc phân bón hữu cơ sinh học là gì? Và có các loại nào? Các bạn vui lòng xin liên hệ đến với chúng tôi là công ty TNHH Vườn sạch Bảy Ký. Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm về phân bón các loại hay phân bón hữu cơ sinh học, chúng tôi luôn hướng đến một nền nông nghiệp sạch, bền vững. 

Xem thêm bài viết: Phân Đạm Nitrat Có Những Loại Nào, Tác Dụng Ra Sao?

Đang xem: Khái Quát Về Phân Bón Hữu Cơ Sinh Học Và Những Điều Bạn Cần Biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng