Phân Bón Hữu Cơ Là Gì? Phân Loại Phân Bón Hữu Cơ?

Phân Bón Hữu Cơ Là Gì? Phân Loại Phân Bón Hữu Cơ?

Phân bón hữu cơ là gì, có mấy loại? Khi trả lời được những câu hỏi này, bà con nông dân có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm phân bón phù hợp với cây trồng, cho năng suất cao, chất lượng tốt.

Phân bón hữu cơ là gì? Trên thị trường hiện nay đang có hàng ngàn nhãn hiệu, công dụng cùng thành phần,… khác nhau. Do đó khách hàng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất, cần căn cứ vào loại cây trồng và tình trạng đất đai của gia đình. Nắm rõ, hiểu biết về phân bón hữu cơ để có hiệu quả cao nhất trong canh tác nông nghiệp. Mời các bạn cùng theo dõi trong bài viết dưới đây với 7kg.vn.

 

1. Khái niệm phân bón hữu cơ là gì?

Phân bón hữu cơ là loại phân bón với nguồn gốc xuất xứ từ chất thải gia súc gia cầm, thực phẩm từ sản xuất nông nghiệp, tàn dư thân lá cây, than bùn hay chất hữu cơ thải từ nhà bếp, sinh hoạt, nhà máy sản xuất thủy, hải sản…Phân hữu cơ chứa các dinh dưỡng đa, trung, vi lượng dạng hợp chất hữu cơ, được dùng trong nông nghiệp. Khi bón vào đất phân hữu cơ giúp tăng độ tơi xốp phì nhiêu, cải tạo đất thông qua việc bổ sung các vi sinh vật, chất hữu cơ, chất mùn cho cây trồng và đất đai.

 

2. Phân loại của phân bón hữu cơ

 

2.1. Phân bón hữu cơ công nghiệp

 

Nắm rõ, hiểu biết về phân bón hữu cơ để có hiệu quả cao nhất trong canh tác nông nghiệp

 

Phân hữu cơ công nghiệp là loại phân bón chế biến từ những chất hữu cơ với nguồn gốc khác nhau. Áp dụng công nghiệp để sản xuất số lượng lớn lên đến hàng ngàn tấn, chất lượng, dưỡng chất cao hơn rất nhiều các loại phân bón hữu cơ truyền thống.

Phân hữu cơ vi sinh là phân bón hữu cơ mà trong thành phần của nó chứa một hoặc nhiều vi sinh vật hữu ích thuộc các nhóm ký sinh, cố định đạm, phân giải chất hữu cơ, vật đối kháng hay phân hủy xenlulo,… phân bón hữu cơ vi sinh thúc đẩy hệ sinh vật đất phát triển, khống chế mầm bệnh có trong đất, tăng hiệu quả hấp thu phân bón. Cũng như phân giải các chất khó hấp thu thành dễ hấp thu cho cây trồng.

Phân hữu cơ sinh học với trên 22% là chất hữu cơ, chế biến từ nguyên liệu hữu cơ xử lý bằng cách lên men với vi sinh vật có lợi giúp cân bằng và nâng cao hàm lượng chất dinh dưỡng cho cây trồng.

Phân bón hữu cơ vi sinh có hàm lượng chất hữu cơ trên 15%, chế biến từ nhiều nguồn nguyên liệu hữu cơ khác nhau, lên men từ một hay nhiều chủng vi sinh chứa các bào tử sống.

Phân hữu cơ khoáng phối trộn các nguyên tố N, P, K, có từ 8-18% tổng các chất N,P,K, chứa 15% thành phần là các chất hữu cơ.

 

2.2. Phân bón hữu cơ truyền thống

 

Phân hữu cơ khoáng phối trộn các nguyên tố N, P, K

 

Phân bón hữu cơ truyền thống có nguồn gốc từ phân gia súc gia cầm, phân xanh, rác thải, thực phẩm trong nông nghiệp, nông - lâm - thủy sản,… chế biến bằng kỹ thuật ủ truyền thống. Thời gian xử lý dài, hàm lượng dinh dưỡng khá thấp và hiệu lực chậm.

Phân xanh là phân bón hữu cơ có nguồn gốc từ lá cây tươi cùng thân cây, ủ hoặc vùi trong đất để bón cho cây trồng.

Phân rác là dạng phân hữu cơ có nguồn gốc từ rơm, rạ, lá cây, thân cây, trong sản xuất nông nghiệp,…áp dụng phương pháp ủ truyền thống.

Phân chuồng là phân bón hữu cơ có nguồn từ nước tiểu và phân động vật như phân bắc, gia súc, gia cầm, được ủ bằng phương pháp ủ truyền thống.

Than bùn cần qua chế biến mới sử dụng được, không thể bón trực tiếp.

 

3. Công ty nào cung cấp phân bón hữu cơ uy tín, giá tốt nhất hiện nay?

Với sự đa dạng của phân bón hữu cơ hiện nay thì rất khó để quý khách hàng tìm mua được các sản phẩm uy tín, chất lượng và không ảnh hưởng đến môi trường. Nếu quý khách đang tìm đơn vị cung cấp uy tín như thế. Quý khách vui lòng liên hệ với công ty TNHH Vườn sạch Bảy Ký - 1 đơn vị cung cấp các sản phẩm phân đạm vì một nền nông nghiệp sạch. Mua phân bón ở nơi đây, các bạn sẽ cung cấp giải pháp phân bón cải tạo đất hiệu quả, tăng năng suất cho mùa màng bội thu. Ngoài phân bón hữu cơ, Vườn sạch Bảy Ký còn cung cấp phân bón hữu cơ sinh học, phân đạm amoni,…Liên hệ với chúng tôi để mua các sản phẩm chất lượng nhất.

 

Xem thêm bài viết: Phân Ure Và Những Công Dụng Mà Nó Mang Lại

Đang xem: Phân Bón Hữu Cơ Là Gì? Phân Loại Phân Bón Hữu Cơ?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng