Giá Phân Kali Mới Nhất Năm 2024

Giá Phân Kali Mới Nhất Năm 2024

Giá phân kali đang được nhiều độc giả băn khoăn, quan tâm trong thời gian vừa qua. Vậy kali có mức giá bao nhiêu, công dụng thế nào hãy tìm hiểu ngay dưới đây.

Trong nông nghiệp phân kali đóng vai trò quan trọng, vậy giá phân kali là bao nhiêu? Vì sao phân kali được nhiều bà con ưa chuộng tới vậy. Trong phần nội dung hôm nay, bạn đọc hãy cùng chúng tôi đi sâu tìm hiểu về chủ đề này nhé.

 

1. Tổng quan phân kali trong nông nghiệp

1.1 Khái niệm

Trong nông nghiệp phân kali thuộc nhóm phân có thể cung cấp chất dinh dưỡng kali cho cây trồng. Sản phẩm cung cấp nguyên tố kali ở dạng ion K+. Theo đánh giá, phân kali là loại phân dễ hòa tan trong nước, đồng thời sản phẩm còn có hệ số sử dụng nguồn dinh dưỡng khá cao dao động khoảng từ 60 tới 70%.

Nếu so sánh với phân đạm và phân lân thì tỉ lệ kali ở dạng hạt sẽ thấp hơn tỉ lệ trong thân, lá. Về độ dinh dưỡng thì phân kali sẽ đánh giá dựa vào tỉ lệ % khối lượng của K2O tương ứng với lượng K có trong thành phần đó. Về mức giá phân kali bạn có thể tìm hiểu trong phần nội dung dưới đây.

 

phân Kali

Phân bón kali được sử dụng nhiều trong trồng trọt

 

1.2 Tác dụng

Phân kali giúp bà con nâng cao được năng suất và chất lượng của cây trồng thông qua việc đồng hóa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây.

Bên cạnh đó phân kali còn giúp nhanh chóng chuyển hóa chất đạm thành dạng protein giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp đạm ở cây trồng.

Tăng thêm khả năng chống hạn và giúp cây trồng có thể giữ nước tốt nhờ vào tăng cường hydrat hóa những cấu trúc keo của huyết tương và có thể nâng cao được khả năng phát tán của chúng.

Phân kali cũng có tác dụng giúp điều tiết về hoạt động sống trong cây dựa vào tính chất hóa lý và hóa keo trong tế bào.

Kèm theo đó với mức giá phân kali vừa phải nhưng có nhiều công dụng đi kèm, phân kali có thể tham gia quá trình tổng hợp đường, protein và tinh bột cùng quá trình quang hợp nhằm tăng thêm năng suất cho cây trồng tươi tốt.

Cùng với đó phân kali cũng tăng khả năng hấp thụ nước, hấp thụ dinh dưỡng trong rễ giúp cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh.

phân Kali

Giá phân kali tăng so với cùng kỳ năm 2020

 

1.3 Ứng dụng trong nông nghiệp

Phân kali được ứng dụng trong nông nghiệp rất phổ biến. Tuy nhiên với từng loại cây nhất định phân kali sẽ đem lại những vai trò riêng:

Với những loại rau để ăn lá: phân kali giúp giảm tỷ lệ thối nhũn trong lá đồng thời tăng chất lượng của rau quả.

Về những loại cây ăn quả: giảm thiểu tỷ lệ rụng của lá, tăng thêm khả năng đậu hoa, đậu quả và tăng thêm quá trình phân hóa mầm non trong cây. Phân kali còn giúp tích lũy vitamin, tích lũy đường giúp màu sắc của quả đẹp hơn, hương vị của quả thơm giúp bà con có thể bảo quản nông sản dễ dàng.

Riêng những loại cây công nghiệp thu hoạch ngắn ngày: sử dụng phân kali sẽ giúp tăng thêm năng suất và tăng cường khả năng cây có thể chống chọi được sâu bệnh.

2. Giá phân kali mới nhất 2021

Ở thời điểm hiện tại, quý 1 năm 2021 giá phân kali tăng 27% so với mức giá phân cùng kỳ vào năm ngoái. Tùy từng loại phân kali sẽ có mức giá khác nhau, trung bình khoảng 7,500 – 8,000 nghìn đồng/ 1 kg.

Công ty Vườn sạch 7kg chuyên phân phối phân bón giá tốt

 

3. Địa chỉ phân phối phân bón đáng tin cậy

Hiện tại công ty Vườn sạch 7kg đang là địa chỉ đang tin cậy chuyên phân phối phân bón giá tốt được khách hàng tin tưởng đánh giá cao. Vườn sạch 7kg cung cấp phân bón đạt chất lượng tốt, giúp bà con tăng năng suất và cây trồng có khả năng chống chọi sâu bệnh tốt.

Công ty có hệ thống website cập nhật thông tin phân bón cùng những hướng dẫn bà con cách chăm sóc cây trồng thu hoạch lâu. Bạn đọc quan tâm vui lòng truy cập vào địa chỉ sau https://7kg.vn/. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào về giá phân kali hãy liên hệ đến chúng tôi theo số điện thoại dưới đây 0909.0705.47 để được báo giá kịp thời.

Xem thêm bài viết: Cách Ủ Phân Hữu Cơ Vi Sinh Đơn Giản – Dễ Thực Hiện

Đang xem: Giá Phân Kali Mới Nhất Năm 2024

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng