Bật Mí Loại Cỏ Cải Tạo Đất Hiệu Quả Nhanh Chóng Và Tiết Kiệm

Bật Mí Loại Cỏ Cải Tạo Đất Hiệu Quả Nhanh Chóng Và Tiết Kiệm

Trồng cỏ để cải tạo đất nghe có vẻ phi lý nhưng thực sự có hiệu quả. Cỏ sau khi trồng lên sẽ hút dinh dưỡng từ đất để lớn lên. Và sau khi cỏ chết đi sẽ trả lại cho đất nguồn dinh dưỡng và chất hữu cơ dồi dào. Đặc biệt hơn cỏ còn có tác dụng giữ ẩm cho đất giúp các loại vi sinh vật trong đất có thể sinh sôi và phát triển tốt. Chính vì thế sử dụng cỏ cải tạo đất được nhiều người áp dụng hiện nay.

 

1. Lợi ích tuyệt vời của việc sử dụng cỏ cải tạo đất

Hiện nay do quá trình canh tác không đúng cách kết hợp với việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật vô tội vạ khiến đất trồng trọt bị thoái hóa và cằn cỗi. Đất mất đi khả năng kháng bệnh và không còn dinh dưỡng để cây trồng phát triển. Vì thế nhiều người đã tìm đến phương pháp trồng cỏ cải tạo đất để giúp cung cấp cho đất thêm nguồn hữu cơ và vi sinh vật có lợi. Vậy phương pháp này có lợi ích tuyệt vời như thế nào?

- Góp phần tiết kiệm chi phí đầu tư cho người trồng trọt.

- Tăng độ phì nhiêu, màu mỡ cho đất.

- Giúp đất có thêm nước, oxy và chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng phát triển bảo đảm năng suất thu hoạch cao.

- Trồng cỏ cải tạo đất là phương pháp an toàn, không chứa các chất có hại cho cây, con người và môi trường.

 

Cây cỏ muồng vàng cải tạo đất

Cây cỏ muồng vàng cải tạo đất hiệu quả

 

- Cung cấp nguồn chất hữu cơ dồi dào cho đất giúp cải tạo đất.

- Tạo điều kiện cho các loại vi sinh vật sinh sôi và phát triển để cải tạo đất và làm đất tơi xốp.

- Làm cho đất thông thoáng hơn giúp oxy dễ dàng đi vào đất. Điều này sẽ giúp các loại vi sinh vật hiếu khí có lợi phát triển mạnh hơn, tốt cho cây trồng hơn.

- Tạo ra một hệ sinh thái có lợi giúp thu hút các loài thiên địch để phòng chống các loại nấm bệnh, sâu hại do côn trùng gây nên cho cây trồng.

2. Những loại cỏ cải tạo đất hiệu quả, tiết kiệm cho nông dân

Muốn đất phì nhiêu để tăng năng suất cây trồng thì bắt buộc bạn phải cải tạo đất để trồng cây. Trồng cỏ cải tạo đất là phương pháp hoàn toàn mới nhưng lại mang hiệu quả cao. Dưới đây là danh sách các loại cỏ có khả năng cải tạo và tăng độ phì nhiêu cho đất.

 

Cải tạo đất hiệu quả nhờ cỏ dại

Cải tạo đất hiệu quả nhờ cỏ dại

 

Cây cỏ lạc dại

Cây cỏ lạc dại là loại cây có khả năng cộng sinh với vi khuẩn cố định đạm và nitơ tốt. Hơn nữa còn giúp giữ ẩm và làm giàu mùn cho đất canh tác. Vì thế trồng cây lạc dại vừa có thể cải tạo đất hiệu quả vừa giúp bảo vệ hệ sinh thái trong đất giúp các loại vi sinh vật phát triển để làm cho đất tơi xốp. Ngoài ra, trồng loại cỏ cải tạo đất này còn góp phần chống xói mòn và làm thảm che phủ đất cho cây trồng.

Cây cỏ xuyến chi

Cũng như cây lạc dại cây cỏ xuyến chi có khả năng cải tạo đất giúp giữ ẩm cho đất và làm đất thêm phần tơi xốp. Đồng thời còn giúp bổ sung cho đất một lượng chất hữu cơ để cây phát triển tốt hơn.

Cây cỏ vetiver

Cỏ vetiver là loại cỏ có thể thích ứng với nhiều điều kiện khác nhau. Hơn thế rễ của loại cỏ này còn ăn sâu vào lòng đất góp phần đưa không khí và nước vào sâu trong đất. Nhờ vậy mà đất có độ thông thoáng hơn để rễ cây phát triển và hút dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, trồng cây cỏ vetiver còn giúp ngăn cản xói mòn hiệu quả và mang lại cho đất hàm lượng chất hữu cơ rất tốt.

Cây cỏ muồng vàng

Muồng vàng cũng là một trong những loại cỏ cải tạo đất hiệu quả. Bởi khi cây lớn lên sẽ góp phần giữ ẩm và tăng hàm lượng hữu cơ cho đất. Ngoài ra còn giúp bổ sung nguồn đạm nitơ tự nhiên cho đất và cây trồng cũng như bảo vệ đất, chống xói mòn hiệu quả.

 

Trồng cỏ để cải tạo đất

Trồng cỏ để cải tạo đất

 

Cây cỏ bản địa

Cũng giống như các loại cỏ khác cây cỏ bản địa cũng có tác dụng cải tạo đất tốt. Loại cỏ này sẽ giúp đất thêm phần tơi xốp, phì nhiêu và chống xói mòn hiệu quả.

Trồng cỏ cải tạo đất đã và đang là phương pháp hữu hiệu để cải tạo đất và tăng chất lượng đất trồng hiệu quả. Tuy nhiên với mỗi loại cây trồng và đất trồng khác nhau sẽ có đặc tính khác nhau. Vì thế muốn tăng độ phì nhiêu của đất bạn cần phải hiểu rõ đặc tính của từng loại cây trồng để trồng loại cỏ cải tạo phù hợp. Ngoài ra còn phải kết hợp các biện pháp khác để bảo vệ hệ sinh thái trong đất giúp đất màu mỡ, tơi xốp hơn.

Phân bón cải tạo đất

Mong những phương pháp cải tảo đất bằng cỏ mà Vườn sạch 7kg mang lại sẽ hữu ích cho nhà nông.

Đang xem: Bật Mí Loại Cỏ Cải Tạo Đất Hiệu Quả Nhanh Chóng Và Tiết Kiệm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng