Cách Ủ Phân Hữu Cơ Vi Sinh Đơn Giản – Dễ Thực Hiện

Cách Ủ Phân Hữu Cơ Vi Sinh Đơn Giản – Dễ Thực Hiện

Bài viết có nội dung về cách ủ phân hữu cơ vi sinh dễ thực hiện bạn có thể tìm hiểu và làm tại nhà. Hãy liên hệ tư vấn ngay theo số điện thoại sau: 0909 0705 47.

Bài viết này sẽ giúp bà con có thể hiểu rõ được lợi ích từ những chế phẩm sinh học, đồng thời có thể tạo ra được lượng phân bón hữu cơ vi sinh phục vụ cho sản xuất. Phân bón hữu cơ vi sinh vừa có thể giúp giảm ô nhiễm môi trường, đồng thời giúp đem lại hiệu quả cao trong quá trình sản xuất nông nghiệp. Ở phần nội dung bài viết hôm nay chúng tôi chia sẻ đến bạn cách ủ phân hữu cơ vi sinh tại nhà, dễ thực hiện.

1. Phân hữu cơ vi sinh là gì? Hướng dẫn cách ủ phân hữu cơ vi sinh

Phân hữu cơ vi sinh được hiểu là loại phân bón được tạo nên bởi cách pha trộn, xử lý những nguyên liệu hữu cơ cho lên men tự nhiên. Về cơ bản trong thành phần của phân hữu cơ sẽ có chứa nhiều hơn 15% những chất hữu cơ và có thể tồn tại trong đó từ 1 hoặc nhiều loại sinh vật còn sống.

Hướng dẫn bà con cách ủ phân hữu cơ vi sinh tại nhà:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Nguồn nguyên liệu từ phế thải nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm sẵn có như thân cây lạc, đậu, rơm và rạ và bèo tây, vỏ lạc vỏ trấu… Bạn có thể chuẩn bị thêm 1 số chế phẩm sinh học và men ủ như chế phẩm BIMA, ACTIVE CLEANER…

Tiến hành ủ phân:

B1: Chọn vị trí ủ

Cách ủ phân hữu cơ vi sinh tại nhà mà bạn cần quan tâm đến ngoài việc lựa chọn nguyên liệu thì việc chọn nơi để ủ cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn nền chỗ ủ bằng đất nện hoặc được lát gạch, xi măng. Cần chọn nền phẳng hoặc hơi dốc 1 chút.

Bà con ủ phân hữu cơ vi sinh

Bà con ủ phân hữu cơ vi sinh

 

Bạn có thể chú ý ủ trong chuồng nuôi gia súc không còn sử dụng tới để có thể tận dụng mái che. Thông thường ủ khoảng 1 tấn phân sẽ tương ứng với diện tích nền là 3m2.

B2: Chuẩn bị nguyên liệu như chúng tôi đã liệt kê ở phần trên và cần chú ý đủ những nguyên liệu quan trọng sau:

Phế phẩm từ cây xanh khoảng 6 đến 8 tạ, phân chuồng khoảng 2 đến 4 tạ, chế phẩm sinh học, nước rỉ đường khoảng 2 tới 3 kg và cám gạo khoảng 3 kg.  

B3: Chuẩn bị dụng cụ để ủ

Bạn cần chuẩn bị bình tưới, một số dụng cụ chuyên dụng như cào, cuốc và xẻng. Bạn nên dùng những vật liệu bao hoặc bạt để có thể làm mái tránh mưa nắng. Đây được xem là cách ủ phân hữu cơ vi sinh tại nhà tốt bà con nên tham khảo.

B4: Trộn chế phẩm cùng nước rỉ đường hoặc rỉ mật

Bạn cần chú ý kết hợp chia chế phẩm cùng nước rỉ mật khoảng 5 phần. Đem cho 1 phần chế phẩm kết hợp với nước rỉ mật sau đó khẩu đều.

 

Áp dụng cách ủ phân hữu cơ vi sinh tốt cho cây trồng

Cách ủ phân hữu cơ vi sinh của bà con truyền thống

 

B5: Tiến hành ủ

Cách ủ phân hữu cơ vi sinh tốt nhất chính là bạn cho những loại nguyên liệu khó có thể phân hủy xuống dưới cùng như những loại rơm rạ, thân lá cây, lá khô, trấu sau đó bạn trải lên trên lớp phần chuồng. Bạn nên cân đối để phân chuồng chiếm 30% tổng lượng phân đem ủ, có thể sử dụng nước phân đặc. Sau đó đem rắc lên trên cám gạo làm dinh dưỡng cho vi sinh vật phát triển. Kế đó rải các phế phụ phẩm và lớp phân chuồng. Bà con chú ý tưới dung dịch mật phía sao cho khi hoàn thành được đống phân ủ có chiều cao 1,5m.

 

Áp dụng cách ủ phân hữu cơ vi sinh tốt cho cây trồng

Áp dụng cách ủ phân hữu cơ vi sinh tốt cho cây trồng

 

Sau khi ủ xong bạn che lại đống ủ và bảo quản phân đúng cách. Bạn cần chú ý sau ủ khoảng 15 tới 20 ngày cần đảo đống phân ủ sau khoảng 20 ngày và đảo 1 lần và đem đi sử dụng.

2. Phân hữu cơ vi sinh có công dụng gì?

Trên thực tế, công dụng của phân hữu cơ vi sinh không đơn thuần là cung cấp những yếu tố dinh dưỡng cần thiết cho cây. Chúng còn giúp đất có thể chống lại những mầm bệnh, tăng cường cải tạo, góp phần nâng cao độ phì nhiêu cũng như tăng thêm lượng mùn cho đất trở nên tơi xốp.

 

Hướng dẫn bà con cách ủ phân hữu cơ vi sinh

Vườn sạch 7kg hướng dẫn bà con cách ủ phân hữu cơ vi sinh

 

3. Địa chỉ cung cấp phân bón đáng tin cậy

Hiện nay trên thị trường có công ty Vườn sạch 7kg là địa chỉ phân phối phân bón đáng tin cậy. Công ty vườn sạch 7kg có nhiều mâu phân bón tốt cho cây trồng, giá tốt nhất thị trường. Qua phần nội dung về cách ủ phân hữu cơ vi sinh tốt nhất cho cây trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong thời gian tới. Mọi thông tin cần tư vấn thêm bạn đọc vui lòng liên hệ đến công ty theo địa chỉ sau:

  • Trang website cập nhật tin tức: https://7kg.vn/
  • Số điện thoại liên lạc: 0909.0705.47

Xem thêm bài viết: Điều Chế Phân Đạm Tăng Năng Suất Cây Trồng Cho Bà Con

Đang xem: Cách Ủ Phân Hữu Cơ Vi Sinh Đơn Giản – Dễ Thực Hiện

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng