Cách Làm Phân Hữu Cơ Từ Rác Thải Sinh Hoạt

Cách Làm Phân Hữu Cơ Từ Rác Thải Sinh Hoạt

Bạn có biết cách làm phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt chưa? Nếu chưa hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết sau đây, bài viết chia sẻ tới bạn thông tin hay

Dân gian từ xưa đến nay luôn coi trọng phân bón trong đời sống hàng ngày. Chính vì thế cách làm phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt được nhiều khách hàng tìm hiểu, quan tâm. Nếu bạn cũng quan tâm tới vấn đề này và chưa biết cách làm phù hợp hãy tham khảo ngay bài viết sau đây. Hy vọng rằng nội dung trong bài viết sau sẽ thực sự hữu ích với bạn trong thời gian tới.

 

1. Phân hữu cơ là gì?

Trước khi tìm hiểu cách làm phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu phân bón hữu cơ là gì? Trong nông nghiệp phân hữu cơ được ứng dụng rất nhiều và phổ biến. Nhiều loại phân hữu cơ có nguồn gốc được hình thành bởi chất thải của các loại gia súc và gia cầm. Có 1 số loại còn được làm từ tàn dư của thân và lá cây.

Phân hữu cơ cũng được làm từ phụ phẩm của quá trình sản xuất nông nghiệp, từ những chất hữu cơ hoặc than bùn và rác thải sinh hoạt, nhà máy sản xuất, nhà bếp sản xuất chế biến thủy và hải sản.

 

Cách làm phân hữu cơ từ rác

Cách làm phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt bảo vệ môi trường

 

Ngày nay, phân hữu cơ chứa nhiều chất có giá trị dinh dưỡng cao và được ứng dụng rộng rãi trong trồng trọt. Phân chứa nhiều chất dinh dưỡng vi lượng dưới dạng hợp chất hữu cơ được dùng để bón vào đất, phân hữu cơ giúp cho đất tơi xốp, thêm phì nhiêu nhờ đó cung cấp cho cây trồng những dinh dưỡng tốt cho cây khỏe, xanh tốt.

2. Cách làm phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt

2.1 Cách làm phân bón cho hoa hồng

Nói về cách làm phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt thì không ai không biết đến tác dụng mà phân bón này đem lại rất phù hợp cho hoa hồng. Trên thực tế, hoa hồng cần được chăm sóc và lựa chọn những loại phân phù hợp để hoa và nụ luôn khỏe, cây xanh tốt.

Cách làm rất đơn giản, bạn có thể sử dụng phân kết hợp từ vỏ trứng, vỏ chuối trong nhà bếp. Vỏ trứng là phụ phẩm nhà bếp chứa nhiều khoáng chất còn vỏ chuối chứa nhiều kali, phốt pho giúp cây cứng cáp và ra hoa khỏe. Bạn dùng vỏ chuối đem xay lẫn với vỏ trứng, nếu có nước vo gạo bạn cho kèm vào và dùng hỗn hợp này để bón cho hoa hồng mới trồng.

Cách làm phân hữu cơ cho hoa hồng

Cách làm phân bón cho hoa hồng

 

2.2 Cách làm phân bón hữu cơ từ rác thải sinh hoạt

Thêm 1 cách làm phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt bạn có thể tham khảo là vỏ dứa kết hợp với một số loại rác thải hữu cơ như vỏ rau củ và cọng rau đã sử dụng. Bạn chuẩn bị khoảng 10kg vỏ các loại cho vào 1 chiếc thùng kín. Sau đó bạn pha với khoảng 5 tới 6 lít nước có thể thêm chút rỉ mật khoảng 1kg vào hỗn hợp. Kế đó bạn đổ ngập rác và đậy kín, bạn ủ khoảng từ 2 đến 3 tháng và chắt lấy nước, pha loãng nước để tưới cho cây trồng của mình.

 

Cách làm phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt

Cách làm phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt

 

2.3 Cách làm phân hữu cơ từ cá

Bên cạnh cách làm phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt bạn có thể tham khảo cách làm phân bón từ cá đơn giản như sau: Bạn đem trộn đều hỗn hợp cá + vỏ dứa nếu không có vỏ dứa bạn có thể dùng đu đủ còn xanh. Bạn đem hòa men vi sinh cùng với 100l nước để khuấy đều. Sau đó bạn đem cá để trong phuy và đổ hỗn hợp vừa hòa trên sao cho ngập bề mặt của cá. 

Bạn sử dụng vải bịt kín khoảng 7 ngày, đảo đều và đậy nắp kín. Bạn nhớ đục 1 lỗ nhỏ để nắp thùng có thể thoát hơi là đã hoàn thành xong các bước làm phân hữu cơ từ phân cá rồi.

 

Cách làm phân hữu cơ từ cá

Làm phân hữu cơ từ cá giúp cây xanh tốt

Ngoài ra, hiện nay công ty vườn sạch 7kg đang là đơn vị chuyên phân phối phân bón sạch, chất lượng cao với mức giá phải chăng. Bạn có thể tham khảo thêm 1 số sản phẩm và những cách làm phân hữu cơ từ rác thải sinh hoạt qua các bài trên trang website sau 7kg.vn - Số điện thoại: 0909.0705.47

Xem thêm bài viết: Phân Bón Hữu Cơ Là Gì? - Đặc Điểm, Phân Loại Và Cách Dùng

Đang xem: Cách Làm Phân Hữu Cơ Từ Rác Thải Sinh Hoạt

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng