Mách Bạn Cách Bón Phân Hữu Cơ Tốt Cho Cây Nhất

Mách Bạn Cách Bón Phân Hữu Cơ Tốt Cho Cây Nhất

Hiện nay nhiều bạn đọc quan tâm cách bón phân hữu cơ để bón đúng cách cho cây trồng. Hãy tham khảo ngay bài viết sau để hiểu hơn về cách bón phân hợp lý bạn nhé

 

Phân hữu cơ là gì? Bạn đã biết cách bón phân hữu cơ tốt cho cây nhất chưa? Nếu chưa hãy dành ít phút cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết sau đây. Hy vọng bài viết sẽ thực sự hữu ích với bạn đọc trong thời gian sắp tới.

 

1. Phân hữu cơ là gì? Hướng dẫn cách bón phân hữu cơ tốt cho cây nhất

Trong nông nghiệp phân hữu cơ không còn xa lạ với bà con nông dân. Phân hữu cơ chính là hợp chất được sử dụng rộng rãi trong trồng trọt được làm từ phân của người, có khi được làm từ chính phân động vật. Một số loại phân hữu cơ hiện nay còn được làm từ than bùn, lá cành cây và 1 số chất hữu cơ khác được thải từ nhà bếp.

Nhờ phân bón hữu cơ đất trở nên tơi xốp, được bổ sung thêm mùn và những chất dinh dưỡng bổ dưỡng cho cây trồng của bà con nông dân. 

 

Cây trồng tốt lên nhờ cách bón phân hữu cơ phù hợp

 

Dưới đây là hướng dẫn bạn đọc cách bón phân hữu cơ tốt cho cây nhất. Bạn cùng tham khảo nhé.

 

1.1 Cách bón phân đạm

Cách bón phân đạm được chia làm 2 dạng: bón phân nguyên hạt và tưới nước cho cây trồng.

A. Bón phân đạm còn nguyên hạt

Bạn chọn mẫu phân dễ hòa tan và đào rãnh hoặc tạo những lỗ xung quanh những gốc cây. Bạn rắc phân quanh gốc chú ý tưới nước đều. Phân đạm sẽ nhờ nước và tan trong đất giúp cho rễ cây hấp thụ tốt. Bạn nên ứng dụng cách này với những loại cây thân gỗ và cây ăn trái sẽ đơn tốn công sức bón phân hơn.

B. Bón phân đạm để hòa tan trong nước

Theo các chuyên gia cây sẽ được hấp thụ đạm tốt nếu bạn đem hòa tan với nước. Bạn nên chú ý hòa tan phân và tưới vào cây với 1 tỉ lệ phù hợp nhất.

 

Bón phân đạm đúng cách tốt cho cây trồng

 

Trước khi tưới bạn cần ngâm đạm khoảng 5 phút, chú ý tỷ lệ là cứ 1kg phân tương ứng đem pha với 200 lít nước. Đây là cách bón phân hữu cơ phù hợp để đem trồng với những loại rau thu hoạch ngắn ngày hoặc các loại cây trồng cho ăn lá.

Tùy thuộc vào loại cây bạn chú ý cân đối liều lượng cho phù hợp tránh dùng liệu quá cao sẽ tồn dư đạm trong lá và có hại cho sức khỏe con người.

Cách bón phân hữu cơ khi tưới nước tốt cho cây nhất là trước khi tưới đạm cần tưới nước thường thật kỹ tránh việc làm cháy rễ nếu như đất khô.

 

1.2 Cách bón phân hữu cơ

Phân hữu cơ được sử dụng trong việc bón lót trước khi tiến hành gieo trồng. Do đó cách bón phân hữu cơ tốt nhất cho cây là chú ý bón sớm trước khi cây ra hoa và trước khi cây sinh trưởng mạnh. Bạn nên chú ý bón rải đều trên mặt đất hoặc bạn bón theo hốc, theo hàng lần lượt. 

 

Áp dụng cách bón phân hữu cơ phù hợp giúp cây sinh trưởng tốt

 

Liều lượng bón sẽ tùy thuộc với từng loại đất và những loại cây. Với những loại phân chuồng ủ rồi có thể bón từ 500kg tới 5 tấn trên 1 ha. Còn phân vi sinh để bón ở những nơi đất mới và đất trồng trên cạn sẽ có hiệu quả cao hơn.

 

1.3 Cách bón phân ure

Cách bón phân ure đó là bạn có thể bón bằng cách đem trộn hoặc rắc phân trên bề mặt. Nhờ vào độ hòa tan cao từ 1080g/1 lít nước trong khoảng 20°C nên ure sẽ dễ dàng hòa tan trong nước. Phân ure nhờ vậy sẽ tạo thành dạng lỏng để có thể bổ sung trong nước để tưới tiêu, đem phun trên lá, nhờ đó cây được hấp thụ dễ dàng.

 

2. Địa chỉ phân phối phân bón hữu cơ uy tín

Công ty Vườn sạch 7kg đang là địa chỉ phân phối phân bón uy tín, đáng tin cậy. Qua những chia sẻ về cách bón phân hữu cơ của cách  chuyên gia nếu bạn đọc còn bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào có thể liên hệ đến công ty theo số máy sau để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

 

Vườn sạch 7kg hướng dẫn bà con cách bón phân hữu cơ chi tiết

 

Vườn sạch 7kg chuyên cung cấp phân bón giá rẻ trên cả nước. Khách hàng có thể ghé mua hàng trực tiếp hoặc mua qua trang website công ty và được nhận hàng tận nhà. Mọi thông tin chi tiết về cách bón phân hữu cơ bạn vui lòng liên hệ:

- Trang website cập nhật tin tức: https://7kg.vn/

- Số điện thoại liên lạc: 0909.0705.47

Xem thêm bài viết: Giá Phân Kali Mới Nhất Năm 2021

Đang xem: Mách Bạn Cách Bón Phân Hữu Cơ Tốt Cho Cây Nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng