Nên Bón Phân Gì Cho Hoa Hồng Để Cây Khỏe Cho Hoa Đẹp?

Nên Bón Phân Gì Cho Hoa Hồng Để Cây Khỏe Cho Hoa Đẹp?

Bón phân gì cho hoa hồng luôn đẹp và cây khỏe là vấn đề không ít người quan tâm vì cung cấp phân bón sẽ giúp hoa có thêm nhiều dưỡng chất dinh dưỡng để sinh trưởng tốt.

 

Có không ít những người yêu thích việc trồng cây hoa làm cảnh thắc mắc vì sao cây trồng lên không ra hoa, cây bị héo, lá bị ngả vàng và bông hoa nhanh tàn cho dù chưa nở,... Thực tế cho thấy, không phải chỉ cần cấp nước thì cây hoa sẽ tươi và đẹp như bạn mong muốn. Kết cùng với điều đó, chúng ta phải kết hợp với bón phân để cung cấp chất dinh dưỡng và tăng chất lượng của đất. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu xem bón phân gì cho hoa hồng sẽ giúp cây khỏe và bông hoa nở đẹp nhé!

 

chăm hoa hồng

Bón phân cho hoa hồng 

 

1. Vì sao nên bón phân cho hoa hồng?

Bón phân gì cho hoa hồng để hoa được cung cấp đủ chất dinh dưỡng giúp phát triển ổn định và cho bông nở đẹp? Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu những công dụng mà việc bón phân mang lại cho quá trình sinh trưởng của hoa hồng.

Đối với hoa hồng, khi được bón phân sẽ hấp thu được chất dinh dưỡng và được phân giải các chất khó tan thành dễ tan, đảm bảo đầy đủ nguyên tố đa, trung và vi lượng, nhờ vậy nên cây khỏe mạnh. Thêm vào đó, việc sử dụng phân bón cho hoa hồng sẽ giúp hạn chế tối đa khả năng cành bị cứng, giòn và màu sắc hoa bị phai, hoa chưa nở hết đã bị héo,...

 

chăm hoa hồng

Vì sao nên bón phân cho hoa hồng?

Đối với đất trồng, thông qua việc bón phân sẽ giúp cung cấp chất dinh dưỡng và cải tạo chức năng, tăng độ phì nhiều. Thực tế, cây trồng sau quá trình sinh trưởng sẽ hút chất dinh dưỡng của đất, nếu không được bù đắp thì sau một thời gian, đất bị bạc màu và tạo điều kiện nuôi dưỡng hoa hồng phát triển tốt.

Giảm chi phí và tăng lợi nhuận nhờ cung cấp các axit humic và fulvic để kích thích sự phát triển của rễ để hoa hồng hấp thu chất dinh dưỡng, hạn chế thất thoát phân bón và tăng đề kháng của hoa hồng trước những tác động của môi trường khắc nghiệt và sâu bệnh. 

Đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường khi lựa chọn những loại phân hữu cơ Organic, hạn chế tình trạng sốc của hoa hồng gây cháy cây hoặc lá. 

 

2. Nên bón phân gì cho hoa hồng?

Việc cung cấp phân bón cho hoa hồng giúp ích rất nhiều, vì vậy, có thể thấy bón phân là điều cần thiết. Vậy nên bón phân gì cho hoa hồng?

Đối với hoa hồng, bạn nên tham khảo và lựa chọn phân bón hữu cơ Organic, ví dụ như bón phân cá cho hoa hồng hoặc phân trùn quế để vừa đảm bảo thân thiện với môi trường, vừa đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng và còn giúp cho hoa phát triển khỏe mạnh. 

 

chăm hoa hồng

Nên bón phân gì cho hoa hồng?

 

3. Hướng dẫn bón phân cho hoa hồng

Sau khi  xác định được nên bón phân gì cho hoa hồng, bạn cần lưu ý loại hình trồng cây mà mình đang áp dụng để có cách bón sao cho phù hợp:

 

Hoa hồng cắt cành

Với loại hình này, bạn nên áp dụng bón lót, bón thúc sau mỗi đợt thu hoạch kết hợp với các thuốc trừ kiến, mối,... trước khi trồng hoa hồng. Cụ thể, bạn nên bón lót trước khi trồng 7-10 ngày. 

Để bón lót cho 1ha hoa hồng, bạn cần chuẩn bị khoảng 30 tấn phân chuồng hoặc 15 tấn phân trùn quế, kết hợp với 30 tấn tro trấu, cùng 300kg phân super lân và 300kg phân KCl đối với điều kiện đất bình thường. 

 

chăm hoa hồng

Hoa hồng cắt cành

 

Nếu đối với trường hợp đất chua, bạn nên bón thêm 400kg vôi bột để điều chỉnh lại độ chua. Tiến hành trộn cho đều những loại phân được liệt kê trên trong hố trước khi trồng cây con. 

Đối với việc bón thúc, nên tiến hành bón mỗi lần cách nhau 15 ngày với lượng NPK khoảng 600kg kết hợp với việc làm cỏ và vun xới. Đặc biệt, bạn nên thực hiện tỉa cành và bón bổ sung khoảng từ 5 đến 10kg tấn phân trùn quế.

 

Hoa hồng được trồng trong chậu

Với cách thức này, bạn nên bón phân tương ứng với lượng đất và kích thước của cây. Nên tạo rãnh khoảng 3-5 cm xung quanh chậu để tạo chỗ rải phân, sau đó lấp đất rồi tưới nước.

Vì cây còn non nên dễ bị nhiễm bệnh và đứt rễ nên trong quá trình tạo rãnh cần lưu ý cẩn thận để không gây đứt rễ. 

 

chăm hoa hồng

Hoa hồng trong chậu

 

Tiến hành phun phân bón lá trộn với trùn quế, tưới vào gốc cây để giúp hỗ trợ giúp bộ rễ phát triển tốt, giúp màu hoa nở màu đẹp hơn sau khi trồng khoảng 5 ngày. 

Sau 10 đến 15 ngày trồng, cây bắt đầu ra rễ thì bạn tiến hành pha loãng theo tỷ lệ được đơn vị bán hướng dẫn.

Có thể thấy, việc bón phân cho hoa hồng khá cần thiết và đóng vai trò quan trọng cho quá trình cây hoa sinh trưởng và phát triển lâu dài. Việc bón phân gì cho hoa hồng mang đến hiệu quả cao cần kết hợp với kỹ thuật và lượng dùng phù hợp. 

Để được cung cấp và hướng dẫn về những loại phân tốt cho hoa hồng, bạn có thể liên hệ ngay với Vườn sạch 7kg qua số điện thoại 0909.0705.47 hoặc truy cập website https://7kg.vn/ để được tư vấn chi tiết hơn.

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho vấn đề bón phân gì cho hoa hồng để đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng và cải thiện đất tốt. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích và giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình trồng và chăm sóc hoa hồng khỏe mạnh và cho ra hoa đẹp.

 

Xem thêm bài viết: Giá Phân Hữu Cơ Vi Sinh Sông Gianh Bao Nhiêu?

Đang xem: Nên Bón Phân Gì Cho Hoa Hồng Để Cây Khỏe Cho Hoa Đẹp?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng