Vật liệu giữ được nước, khoáng và không khí quanh bộ rễ là đây!

Vật liệu giữ được nước, khoáng và không khí quanh bộ rễ là đây!

Biochar là một loại sản phẩm được tạo ra thông qua quá trình nung hoặc thiêu đốt vật liệu sinh học như cây cối, rơm rạ hay bùn thải trong môi trường thiếu oxy.

Mẫu Biochar

 

Kết quả của quá trình này là một loại chất than đen, porosity cao, có thể được sử dụng như một phân bón trồng trọt hoặc chất hấp thụ trong quá trình xử lý nước thải.

Biochar cũng được coi là một công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững và giảm phát thải khí nhà kính. Sản phẩm này có khả năng giảm thiểu thải CO2 và các khí thải khác từ đất đai và giữ các chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi trồng cây trồng.

Biochar có thể được sử dụng trên nhiều loại đất đai khác nhau, bao gồm đất đai phù sa, đất cát, đất đá vôi và đất phù sa. Các ứng dụng khác của biochar bao gồm cải thiện chất lượng đất đai, tăng cường khả năng giữ nước, giảm sự suy thoái của đất, tăng sự đa dạng sinh học và tăng năng suất trồng trọt.

Biochar là một loại than hoạt tính được sản xuất bằng cách nung chảy các vật liệu hữu cơ, chẳng hạn như rơm hoặc gỗ, trong môi trường thiếu oxy. Quá trình này được gọi là pyrolysis. Biochar là một sản phẩm phụ của quá trình này và được sử dụng làm phân bón, vật liệu nền trong các ứng dụng vườn trồng, và tăng cường đất. Biochar có khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng, giảm lượng khí thải và làm giảm sự phát thải các khí độc hại trong đất. Ngoài ra, biochar cũng có thể được sử dụng để sản xuất năng lượng tái tạo thông qua sự cháy của nó để tạo ra nhiệt và điện.

 

Xem thêm: Phân bón hữu cơ có ứng dụng Biochar tại Việt nam

Đang xem: Vật liệu giữ được nước, khoáng và không khí quanh bộ rễ là đây!

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng