7 lý do nên ăn Sung mỗi ngày

  • 19/07/2018 00:00
  • 668

Quả sung dường như có nguồn gốc từ Ai Cập, khoảng 9200 TCN và được sử dụng trong dinh dưỡng trong một thời gian dài. Quả sung tươi có thể được tìm thấy chỉ trong một thời gian ngắn trong năm, nhưng bạn có thể mua quả sung khô trong bất kỳ cửa hàng hoặc siêu thị nào trên thế giới, và bạn có thể sử dụng nó để thay thế đường trong nhiều công thức nấu ăn cho bánh ngon. Đó chính là một trong 7 lý do nên ăn Sung mỗi ngày.

Hình bên dưới là một loại trái cây có chứa 80% nước, nhưng cũng chứa rất nhiều đường trong đó. Điều đó làm cho nó trở thành một loại trái cây cung cấp nhiều năng lượng kích thích chức năng não, sự tập trung và trí nhớ. Trong thời cổ đại cây vả được coi là một loại trái cây thánh, vì vậy mọi người trồng nó và tiêu thụ nó thường xuyên. Trong thời cổ đại đã được biết về 30 loài sung, ngày nay được biết đến hơn 600, tất cả đều ngon và khỏe mạnh.

Quả sung chứa một lượng lớn canxi và kali, các khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe của xương, da và cho chức năng thích hợp của nhiều cơ quan. Do đó quả sung được khuyến khích, đặc biệt là cho người già. Chúng cũng thúc đẩy sự trao đổi chất vì chúng giàu với các sợi hữu cơ. Chúng cũng tuyệt vời để làm sạch các mạch máu. Quả sung không có nhiều calo; 100 gram quả sung tươi chỉ có 74 calo. Quả sung khô là một nguồn tuyệt vời của khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. 100 gram quả sung khô có 249 calo. Quả sung khô chứa nhiều canxi hơn sữa bò. Bạn có thấy cần tìm hiểu thêm 7 lý do nên ăn Sung mỗi ngày không? Chắc là cần nhỉ, chúng ta tiếp nào.

7 lý do nên ăn Sung mỗi ngày

  1. Quả sung có thể giúp bạn xây dựng xương chắc khỏe hơn. Điều này có thể là một sự ngạc nhiên đối với bạn, nhưng chúng có chứa một lượng lớn bộ ba xương xây dựng: magiê, canxi và Vitamin K2. Chúng tôi gọi nó là bộ ba, vì chúng không thể hoạt động hiệu quả mà không có nhau. Canxi là trơ khi không có magiê, và không có Vitamin K2, canxi sẽ thoát ra khỏi xương vào dòng máu. Có thể gây vôi hóa lớp lót bên trong mạch máu.
  2. Chúng cũng tốt cho việc duy trì sức khỏe tim mạch. Chúng tôi đã đề cập trước đó về khả năng giảm thiểu lượng canxi trong dòng máu của bạn. Và nếu chúng ta thêm một lượng magiê và kali cao vào quả sung, nó sẽ làm cho chúng trở thành loại trái cây thích hợp để duy trì sức khỏe tim mạch tốt và giữ cho huyết áp của bạn thấp.
  3. Một điều tốt nữa về sung là chúng có nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ không hòa tan giúp làm sạch chất thải từ đại tràng. Bằng cách đó nó giúp giảm táo bón. Cả hai loại chất xơ là một sự kết hợp tuyệt vời để điều chỉnh trọng lượng cơ thể. Chất xơ hòa tan giúp bạn làm chậm tốc độ tiêu hóa và khiến bạn cảm thấy no hơn trong một thời gian dài hơn. Ngoài ra, nó giúp bạn điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn.
  4. Quả sung có thể giúp bạn giảm mức chất béo trung tính trong huyết thanh trong máu của bạn. Triglycerides được coi là dấu hiệu có liên quan trong chẩn đoán bệnh tim, béo phì và cholesterol.
  5. Chúng tôi cũng có thể nói rằng quả sung khô chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa phenol. Chất chống oxy hóa này đã được chứng minh là một công cụ cực kỳ hiệu quả cho cải thiện thị lực, đặc biệt là ở người lớn tuổi và thậm chí hiệu quả hơn một số chất chống oxy hóa có trong rau, chẳng hạn như cà rốt.
  6. Chúng ta có thể thêm quả sung vào nhóm thực phẩm giàu kiềm, và đây là lý do tại sao chúng giúp cơ thể đạt được và duy trì giá trị pH 7.0-7.4 tối ưu của nó.
  7. Quả sung chứa một tỷ lệ cao sắt, một khoáng chất giúp tạo ra các tế bào máu đỏ và ngăn ngừa thiếu máu. Đó là lý do tại sao phụ nữ mang thai nên vứt bỏ dưa chua và sôcôla, và thêm một số quả sung khô vào chế độ ăn uống lành mạnh của họ.

KẾT LUẬN

Như chúng tôi đã đề cập trước đây trong bài viết này, quả sung khô có hàm lượng đường và calo cao hơn so với quả sung tươi. Nhưng, vấn đề chính là bạn không thể tìm thấy quả sung tươi trong các siêu thị hoặc chợ suốt cả năm, và họ không ở lại trong một thời gian dài. Nếu bạn bị bệnh tiểu đường và bạn lo ngại về hàm lượng đường của quả sung khô, bạn nên xem xét dùng lá sung thay thế. Lá đã nhiều lần chứng minh có khả năng chống bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu được tiến hành bởi nhóm các nhà khoa học đã chỉ ra rằng bệnh nhân tiểu đường ăn lá sung cho bữa ăn sáng cho thấy rằng họ cần tiêm insulin ít hơn trong suốt thời gian còn lại trong ngày. Đó chính là 7 lý do nên ăn Sung mỗi ngày.

Xem 7kg ăn sung:

Nguồn: http://www.healthylifetricks.com/7-reasons-why-you-should-eat-figs-every-day/

Nguồn: https://livelovefruit.com/wp-content/uploads/2014/05/figsinfo.jpg